“ปลัดฉิ่ง” ไม่ ตอบรับ หรือ ปฏิเสธ ปมจ่อตั้งพรรคการเมือง รองรับ13สส.ใต้ หนุน”บิ๊กตู่”

85

“ปลัดฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ ไม่ตอบรับ หรือ ปฏิเสธ ต่อกระแสข่าว จะตั้งพรรคการเมืองรองรับ”บิ๊กตู่” ลั่นขอเป็นเพียงพลเมือง และยังไม่คิดทำการเมืองตอนนี้

วันที่ 30 ก.ย.2564 เวลา​ 17.00 น. ที่ กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ หรือ “ปลัดฉิ่ง” อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนอำลาตำแหน่ง ถึงกระแสข่าวภายหลังเกษียณอายุราชการ เตรียมรับตำแหน่ง​ รมช.มหาดไทย ว่า​ “ผมไม่ทราบ ไม่ได้คิด ผมคิดเพียงว่าการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ทำให้หลายอย่างและหลายฐานะ”และต่อข้อถามว่า พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของ”บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวระบุ จะนำ​ 13 ส.ส.ใต้ มาสังกัดของพรรคของ​ พล.อ.ประยุทธ์ ในอนาคต ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นพรรคของ”ปลัดฉิ่ง” นั้น นายฉัตรชัย กล่าวว่า “ผมไม่ได้ดำเนินการกิจการใดๆ ทางการเมืองในขณะนี้ และผมคิดว่ามุมมองทางการเมืองเป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธาของแต่ละคน ผมคิดว่าไม่ใช่เวลาของผมที่จะมาพิจารณาเรื่องนี้ ผมขอทำหน้าที่พลเมืองดีในด้านอื่นๆ ต่อไปก่อนครับ”

เมื่อถามย้ำว่าในอนาคตมีโอกาสเข้ามาทำประโยชน์ในทางการเมืองใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า “ผมอยู่กับวันนี้ ไม่ได้อยู่กับอนาคต” ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แปลว่าข่าวเรื่องตั้งพรรคเพื่อรองรับ​ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จริงใช่หรือไม่นายฉัตรชัย กล่าวว่า “ผมไม่เคยให้ข่าว และไม่เคยดำเนินการใดๆ ท่านได้ข่าวจากไหน ก็ต้องไปถามท่านเหล่านั้น” นายฉัตชัย กล่าว