“ศุภชัย” ฉะยับ “คุณหญิงหน่อย” สร้างเรื่องเท็จ ปล่อยข่าว สหรัฐฯบริจาควัคซีนให้ไทย

38

“ศุภชัย ใจสมุทร ” อัดยับ “คุณหญิงหน่อย” ปมปล่อยข่าวไทยปัดรับวัคซีน สหรัฐอเมริกา ย้ำ ตั้งพรรคใหม่ “ไทยสร้างไทย” ชื่อไพเราะอยู่แล้ว อย่าเปลี่ยนเป็น”ไทยสร้างเท็จ” ให้ทำงานไปข้างหน้า อย่าวนลูปทำงานแบบเดิมๆ

จากกรณี “คุณหญิงหน่อย” หรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการพูดคุยกับ แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐฯ พรรคเดโมแครต จากรัฐอิลลินอยส์ ว่า สหรัฐฯ พร้อมส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์บริจาคที่เหลืออีก 1 ล้านโดสให้ไทย แต่รัฐบาลไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับมา จึงทำให้ยังไม่สามารถส่งมอบให้ได้

ล่าสุด วันที่ 23 ก.ย. 2564 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ทุกวันนี้ การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ใครพูดจริง พูดไม่จริง ไม่ต้องรอถึง 24 ชั่วโมง ไม่นาน กรรมก็ทันตาเห็น เพราะหลังจากคุณหญิงปล่อยข่าวออกไป ปรากฏว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ออกมาชี้แจงจนสิ้นข้อสงสัย บทสรุปคือ คุณหญิงเข้าใจคลาดเคลื่อน ในสงครามโรคระบาด เราต้องเชื่อหมอ เรื่องนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก เกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดแล้วว่า ยังไม่เคยได้รับการประสานจากทางสหรัฐฯ ว่าจะบริจาควัคซีนเพิ่มเติมเข้ามาเลย และกระทรวงการต่างประเทศ ก็ไม่เคยได้รับทราบในเรื่องนี้ เท่ากับว่า ไม่เคยมีการติดต่อเข้ามา เพื่อสนับสนุนวัคซีนให้ไทย สวนทางกับคุณหญิงให้ข่าว แล้วคนเอาไปโจมตีรัฐบาล วิพากษ์ วิจารณ์คนทำงานอันที่จริง เรื่องสำคัญขนาดนี้ มีหลักปฏิบัติอยู่แล้ว และคนเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ย่อมทราบดี ว่า จะต้องมีการส่ง diplomatic note แจ้งผ่านกระทรวงการต่างประเทศมาก่อน แต่ครั้งนี้ ยังไม่มีเอกสารดังกล่าว และเท่าที่ได้รับรายงานคือ ทางการสหรัฐฯ ยังไม่ได้ประสานกับทางการไทย ในเรื่องของการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมเลย

“คุณหญิงสุดารัตน์ ไปทำพรรคการเมืองใหม่แล้ว ชื่อพรรคไทยสร้างไทย อย่าสื่อสารข่าวที่ผิดพลาด คลาดเคลื่อนไปกระทบกับตัวท่าน จนถึงพรรคของท่าน อย่าให้เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกว่า พรรคท่านสร้างเรื่องเท็จมาโจมตีรัฐบาลเลยครับ ชื่อพรรคไทยสร้างไทย ไพเราะเพราะพริ้งอยู่แล้ว อย่าให้กลายเป็นไทยสร้างเท็จเลย ไหนๆ ท่าน ก็ทำสิ่งใหม่ สร้างพรรคใหม่ ก็ขอให้ทำงานการเมืองด้วยวิธีใหม่ๆ ให้มันสร้างสรรค์ อย่าวนลูป ย้อนอดีต ใช้วิธีน้ำเน่ามาทำลายอีกฝ่ายจะดีกว่า” นายศุภชัย กล่าว