ลุ้นระทึก”วิรัช”จะถูกสั่งหยุดทำหน้าที่ส.ส. หลังอัยการยื่นฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล

104

ลุ้น “วิรัช รัตนเศรษฐ” รองหน.พปชร. จะถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริต สนามฟุตซอล ทยอยรายงานตัว อัยการ เเม้บางรายขอเลื่อน เเต่ยื่นฟ้องครบวันนี้

วันที่ 14 ก.ย. 2564 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานปราบปรามทุจริต นัดส่งตัวยื่นฟ้องผู้ต้องหา ในคดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กับพวกรวม 87 คน เป็นจำเลยในคดีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียนใน จ.นครราชสีมา ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยวันนี้กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าว ได้ทยอยเดินทางเข้ามารายงานตัว ตามนัดของพนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริต 3 ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องหาหลายราย ยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานอัยการในวันนี้ รวมถึงนายวิรัชด้วย อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานอัยการจะยื่นฟ้องทั้งหมดภายในวันนี้ ทั้งบุคคลที่มารายงานตัวเเละไม่ได้มา โดยบุคคลที่เดินทางมา หากถูกนำตัวยื่นฟ้อง จะต้องยื่นขอประกันตัว ส่วนบุคคลที่ไม่ได้มา ตามกฎหมายจะต้องเเสดงตัวต่อศาลในการพิจารณาคดีครั้งเเรก (นัดสอบคำให้การ) น่าจับตาว่าหากพนักงานอัยการยื่นฟ้องเเละศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณาจะมีคำสั่งให้ นายวิรัช หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่