ไฮไซลูกนัท!!มาตามนัดพร้อมเช็ค10ล้านแต่”สิระ”อ้างต้องใช้เงินสด ส่อล้มเดิมพัน

144

“ไฮไซลูกนัท” มานัดตามคำท้า พร้อมเช็ค10ล้าน แต่โดน “สิระ” เดินหนี อ้าง ต้องนำเงินสดมาเท่านั้น ขณะเจ้าตัว “ลูกนัท” พร้อมพิสูจน์ได้ ดวงตาบอดจริงให้ไปตรวจที่รพ.ไหนก็ได้

วันที่ 30 ส.ค.2564 เวลา12.40 น. ที่บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ “ไฮโซลูกนัท” หรือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เดินทางมาพบ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตามที่ได้นัดหมายกันไว้ว่า ถ้านายธนัตถ์ ตาบอดจริง จะจ่ายเงินให้ 1 ล้านบาท และได้เตรียมเงินสด 1 ล้านบาทไว้แล้ว โดยนายสิระ กล่าวว่า ตนรักษาคำพูดในการชวนกันทำบุญ ไม่ใช่การเดิมพัน จะทำบุญมาก หรือ น้อย ก็อยู่ที่ดวงตาของนายธนัตถ์ แต่ข้อตกลง ที่นายธนัตถ์ท้ากลับ โดยนำเช็คจำนวน 10 ล้านมา ทั้งที่ ได้ระบุไว้ว่าให้วางด้วยเงินสด 10 ล้านบาท ตนไม่ใช่เพื่อนเล่นของนายธนัตถ์ ทำแบบนี้ ทำให้เสียเวลาทำงาน ตนไม่ขอรับเช็คแบบนี้ เพราะมีราคาเพียงแค่ 10 บาทในการซื้อสมุดเช็ค จากนั้น นายสิระ ได้เดินทางออกจากบ้านทรงไทยไปทันที

ด้าน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์ ไม่ได้มีเจตนาทำให้นายสิระโกรธ ส่วนตัวตกใจนิดหนึ่ง เพราะเวลาคุยโทรศัพท์กันนายสิระถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี แต่วันนี้ ที่เสียเวลาเพราะต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร จึงมาถึงล่าช้า แต่หากต้องการเงินสด คงต้องขอเวลา เนื่องจากว่า ต้องโยกย้ายทรัพย์สินทั้งกองทุนและหุ้น“ผมยังขอยืนยันว่าใบรับรองแพทย์เป็นของจริง ตาบอดจริง ไม่ได้โกหกใคร ส่วนที่เขียนระบุอาการที่สั้น ถือเป็นคำที่ใช้สากลทั่วโลก ส่วนการอภิปรายยาวๆ ตนจะนำไปใช้ยื่นฟ้องอีกครั้งหนึ่ง ผมขอยืนยันว่า ยังสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้แน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับท่านสิระ ว่ายังต้องการให้ไปตรวจที่ รพ.ไหนอีกหรือไม่ ส่วนเงิน 10 ล้าน ขนหน้าแข้งร่วงครับ แต่ไม่ถึงกับว่าไม่มีจ่าย รถที่ขับมามูลค่าก็เกินกว่า 10 ล้านแล้ว”นายธนัตถ์ กล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนท้ายในการแถลงข่าวนายธนัตถ์ ได้ฉีกเช็คเงินสดดังกล่าวทิ้ง เนื่องจากนายสิระ พร้อมยืนยันว่า เช็คดังกล่าวสามารถขึ้นเงินได้ทันที หากจะให้เซ็นให้ใหม่ยังไงก็ได้ เพราะเป็นแค่เอกสารเบิกเงินจากธนาคารเท่านั้น หากขึ้นเงินไม่ได้ เช็คเด้งก็กลายเป็นคดีความได้ด้วยเช่นกัน