ส่งตัว”ผกก.โจ้”ไป เรือนจำพิษณุโลก ชี้ เกรงเจอโทย์เก่า หากเข้าคุกนครสวรรค์

216

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ตัดสินใจส่งตัว”ผกก.โจ้” เข้าเรือนจำ พิษณุโลก ซึ่งมีความมั่นคง แน่นหนา กว่า เรือนจำนครสวรรค์ และที่สำคัญ เกรงป็นอันตราย หากไปเจอผู้ต้องขัง ที่ โดน ผกก.โจ้ และ พวก จับกุมมาก่อน

วันที่ 28 ส.ค.2564 ความคืบหน้าคดีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต หลังศาลจังหวัดนครสวรรค์ให้ฝากขัง แต่ต้องนำตัวไปที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เกรงว่าอาจจะไปเจอโจทก์เก่าในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังจากการจับกุมของอดีต ผกก.โจ้และลูกน้อง

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้ กล่าวว่า จะสอบสวบสวนครบทุกประเด็นทุกปาก เพราะผู้ต้องหาทุกคนกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกัน จะสอบให้ครบทุกประเด็น โดยเฉพาะเส้นทางการเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพ่อแม่ของผู้ตาย แต่ว่าธนาคารยังมีปัญหาเรื่องโควิดอยู่ ต้องสอบทุกประเด็นโดยเฉพาะเรื่องเรียกรับเงินหรือไม่

ที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และอื่นๆ โดยเป็นการฝากขังผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไปขังไว้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เนื่องจากเรือนจำนครสวรรค์เป็นแดนเดียว เรือนจำเก่า เพราะหากเป็นเรือนจำสีแดง ช่วงโควิดต้องมีการกักตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่เรือนจำชั่วคราว ซึ่งความมั่นคงแข็งแรงน้อย อีกทั้งกลุ่มผู้ต้องหาคดีดังกล่าว เป็นคดีอุกฉรรจ์ ทางผู้บัญชาการเรือนจำนครสวรรค์ จึงขออนุญาตศาลให้นำตัวไปคุมขังยังเรือนจำกลางพิษณุโลก ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูงมีแดนคุมข้างหลายแดน แยกเป็นแดนกักตัว ช่วงแรกทั้งหมดจะอยู่ร่วมแดนเดียวกัน แต่จะไม่ได้พบกัน

“เรือนจำกลางพิษณุโลกมีความมั่นคงสูงมากกว่าเรือนจำนครสวรรค์ เนื่องจากมีหลายแดน นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเคยเป็นตำรวจ ช่วงแรกจะกันไม่ให้เจอผู้ต้องขังทั่วไป เพราะเกรงจะไปเจอผู้ต้องขังที่เคยถูกจับกุม ทำให้ต้องแยกออกมา เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง” นายอายุตม์กล่าว