“นิพิฎฐ์”เตือน”ไฮโซลูกนัท” อย่าหลงผิดทางการเมือง ข้องใจยกมือไหว้”ณัฐวุฒิ”

140

อดีต สส.พัทลุง ปชป. โพสต์ข้อความ ทิ้งทวนถึง “ไฮโซลูกนัท” ข้องใจยกมือไหว้ “ณัฐวุฒิ” ทำไม แนะนำดอกไม้ธูปเทียน กราบ พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9

23 ส.ค. 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้…ไฮโซลูกนัท บรรลุธรรมทางการเมืองแล้ว? ผมเขียนถึงลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 และจะไม่เขียนถึงอีกแล้ว แต่เมื่อวาน 22 ส.ค.2564 ลูกนัทได้ปรากฏตัวในกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยใส่สูท สะพายกล้องถ่ายรูป อันมิใช่พฤติกรรมปกติของลูกนัท และผมเชื่อว่า เมื่อวานลูกนัทไม่ได้ถ่ายรูปแม้แต่รูปเดียว

มีประชาชนส่วนหนึ่งไม่สบายใจ และลูกนัท เรียกคนเหล่านั้นว่าเป็น”สลิ่มคิดมาก” ผมไม่ใช่เหลือง ผมไม่ใช่แดง ไม่ใช่ส้ม ไม่ใช่สลิ่ม และแน่นอนผมไม่ใช่สามกีบ ตามนิยามที่คนเขาเรียกกัน แต่ผมเป็นพสกนิกรธรรมดา ก่อนลูกนัทได้รับบาดเจ็บ 1 วัน ลูกนัทออกทีวี กับผม ผมถามว่า ยกมือไหว้คุณณัฐวุฒิทำไม ลูกนัทตอบผมว่า ก็ไหว้เหมือนคนที่จะไปลาบวช หากมีอะไรที่เคยประมาทพลาดพลั้ง ก็เป็นการขออโหสิกรรม ผมฟังแล้วก็ไม่ว่าอะไรเพราะ เป็นความคิดส่วนตัวของคนในระบอบเสรีนิยมประชาธิปไตย อย่าว่าไหว้คนเลย ลูกนัทไหว้จอมปลวกผมก็ไม่ว่าไร ถ้าไหว้แล้วสบายใจ แม้การไหว้นั้นไม่ก่อให้เกิดปัญญาอะไรเลยก็ตาม

แต่ขอบอกว่า เมื่อวานผมและหลายคนไม่สบายใจ ลูกนัทเคยพูดกับผมว่าไหว้ เปรียบเหมือนการขออโหสิกรรมก่อนลาบวช ผมก็อยากบอกลูกนัทว่า เมื่อวานผม ไม่สบายใจ และผมก็ “ไม่อโหสิกรรม” ในการลาบวชของลูกนัท อันอาจทำให้การบวชของลูกนัท “ไม่บรรลุธรรม” ลูกนัทไหว้ณัฐวุฒิได้ ผมอยากขอให้ลูกนัทนำดอกไม้ ธูปเทียนแพ กราบพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

และเพื่อความสบายใจของผมและคนไทยส่วนหนึ่ง เว้นแต่ ลูกนัทคิดว่าตัวเอง “บรรลุธรรมในทางการเมืองแล้ว” ก็ไม่ต้องทำ หากเป็นเช่นนั้น ผมก็เพียงอวยพรให้ประสบความก้าวหน้าในทางธรรม จิตใจไม่เศร้าหมอง แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตร และมีความสุขในทางธรรมที่ตัวเองและครอบครัวได้เลือกแล้ว