“อนุทิน” ระบุ!! กำลังนำวัคซีนเข้าไทย ก่อนรุดให้กำลังใจ ตร.โดนม็อบทำร้าย

65

รมว.สาธารณสุข ระบุ กรมควบคุมโรค กำลังเจรจากับผู้ผลิตเพื่อนำวัคซีนมาให้ประชาชนทันความต้องการโดยเร็วที่สุด พร้อมให้ฝ่ายวิชาการพิจารณาการฉีดวัคซีนเข็มที่สาม พร้อมรุดให้กำลังใจ ตำรวจโดนม็อบทำร้าย

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนที่จุดให้บริการสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า การให้บริการวัคซีนยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องและทางรัฐบาลไทยได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อหาวัคซีนมารองรับกับสถานการณ์

ต่อข้อเมื่อถาม ถึงการส่งวัคซีนของผู้ผลิตบางราย ที่ยังเป็นไปไม่ตามแผน นายอนุทิน ตอบว่า กรมควบคุมโรค ได้เจรจากับผู้ผลิตวัคซีนเพื่อเร่งนำเข้าวัคซีนให้ทันต่อความต้องการแล้ว ก็พยายามให้ทางนั้นเข้าใจสถานการณ์ในไทย และหาทางแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด

จากนั้น รมว.สาธารณสุข ได้ตอบคำถามเรื่องการฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ รวมไปถึงการฉีดเข็ม 3 เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานว่า ขอให้เป็นการพิจารณาจากคณะกรรมการวิชาการ ซึ่งเต็มไปด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของประเทศไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายอนุทิน ได้ เดินทางที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากเกตุการณ์ชุมนุมหน้ากระทรวงสาธารณสุข