“ทักษิณ”ลั่น!! แข็งแรง พร้อมเป็น นายกฯ ชี้ รัฐบาล”ประยุทธ์”อยู่ได้ไม่เกิน ต้นปี 2565

387

โทนี วูดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร ยัน สุขภาพ แข็งแรง  พร้อมเป็น นายกรัฐมนตรี ชี้ “ประยุทธ์” เคยเป็นรุ่นน้อง เตรียมทหาร ถ้าจะให้แนะนำวิธีแก้ปัญหาบ้านเมืองก็ยินดี ทำนายล่วงหน้า รัฐบาล อยู่ไม่เกิน ต้นปี65

วันที่ 13 ก.ค.64 เพจเฟสบุค CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความตอนหนึ่งจากการสนทนาในคลับเฮาส์ ตอนล็อกดาวน์แล้วยังไงต่อ? โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใข้ชื่อ โทนี วู๊ดซัม ร่วมสนทนา ซึ่งมีผู้ตั้งคำถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวจะให้ คุณโทนี วูดซัม กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง รู้สึกอย่างไร โดย นายทักษิณ ตอบว่า …สุขภาพ ร่างกาย ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ก็ตอบได้ว่าพร้อม แต่ไม่ต้องให้เป็นนายกฯก็ได้ เพียงแค่รัฐบาลบอกว่าขอคำแนะนำก็พอ เพราะ ตู่ (พลเอกประยุทธ์) เคยเป็นรุ่นน้องผม แค่มาขอคำแนะนะ ผมก็ยินดี

โดยในตอนท้ายได้มีผู้ร่วมสนทนา ใช้ชื่อ “หมอเรวัติ” เข้ามาตั้งถามโดยขอให้โทนี ประเมินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะอยู่ได้นานแค่ไหน ในท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้ลาออก ซึ่ง นายทักษิณ ตอบว่า เขาคงจะต้องดึงให้ยาวที่สุดเท่าที่นะยาวได้ แต่คิดว่าการยุบสภาน่าจะมีขึ้นไม่เกินเดือนม.ค.-ก.พ.ปีหน้า ซึ่งบวกลบ คงไม่เกินไปกว่านั้น อย่างไรก็อยู่ไม่ครบเทอมแน่นอน

ผู้สนทนา ถามต่อว่า หากนายกฯยุบสภาฯ แต่ยังมีส.ว.อยู่ ถึงอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะสามารถกลับมาได้อีกจากการโหวตของส.ว. โทนี กล่าวว่า มันอยู่ที่พรรคการเมืองที่จะชนะพรรคพลังประชารัฐ มาอันดับ1ซึ่งถ้าชนะเข้ามามาก คิดว่าส.ว.ก็คงยกมือโหวตให้กลับมาไม่ไหว มีคำพูดของชาวจีนบอกไว้ว่าหากจะเป็นผู้นำได้ต้องครองใจคนในบ้านเมืองให้ได้ก่อน ที่จะบริหารประเทศ ดังนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าจะกลับมาอีก เขาก็ยังมีเวลาที่จะหาทางครองใจคนให้ได้ มีเวลาไปจนถึงเดือนก.พ.