“เสี่ยแฮงก์” ตัดใจ!! เตรียมประกาศ ทิ้งเก้าอี้เลขาฯพปชร. เปิดทาง”ธรรมนัส” นั่งแทน

59

“บิ๊กป้อม”กก.บริหาร พปชร.เตรียมลาออกทั้งคณะ เพื่อปรับโครงสร้างใหม่ โดยเฉพาะเก้าอี้เลขาฯพรรค “อนุชา นาคาศัย” ตัดใจ ยอมหลีกทางให้ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ทำหน้าที่แทน

วันที่ 17 มิ.ย. 2564 ความเคลื่อนไหว ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ต้องจับตาไปที่วาระอื่นๆ ที่จะมีการเสนอปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่เตรียมผลักดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มาทำหน้าที่แทน “เสี่ยแฮงก์”  นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยตามขั้นตอน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ต้องลาออก เพื่อให้กรรมการบริหารพ้นสภาพทั้งคณะ และให้มีผู้เสนอคณะกรรมการชุดใหม่ ให้สมาชิกรับรอง หรือเจรจาให้ นายอนุชา ลาออกด้วยตัวเอง เพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาแทน เช่นเดียวกับตำแหน่ง กก.บห.ที่ว่างลงเนื่องจากสมาชิกขอลาออกไปก่อนหน้านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ดูมีท่าทีอ่อนลง ล่าสุดมีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ แกนนำเตรียมเข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และมีแนวโน้มสูงที่จะยอมหลีกทางให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เข้ามาเป็นเลขาฯ พรรค โดยมีรายงานข่าวว่า นายอนุชา จะประกาศลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคในวันนี้ และช่วงบ่ายวันนี้นายอนุชา จะแถลงลาออกจากเลขาธิการพรรค พปชร.ที่สภาฯ