“จตุพร” เดินหน้าไล่ “บิ๊กตู่” จ่อ บุกสภาฯ ฉะฝ่ายค้าน ไร้น้ำยา ตรวจสอบรัฐบาล

98

“จตุพร พรหมพันธ์” อดีตประธานนปช. นำคณะ  ขับไล่ “บิ๊กตู่” ซ้ำ ลั่นหมดโอกาสแล้ว เผยเตรียมขนคณะไทยไม่ทน บุกสภาจี้ฝ่ายค้านลาออกพ้น ส.ส. เหตุไม่มีน้ำยาตรวจสอบรัฐบาล 

วันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานนปช. และ นายวีระ สมความคิด เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับหนังสือดังกล่าวแทน

โดยนายจตุพร กล่าวว่า การมาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เพื่อต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งเช่นเดิม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถรักษาผลประโยชน์ของชาติไว้ได้ และอีกไม่นานแม่น้ำทั้งร้อยสายจะเวียนมาที่ทำเนียบรัฐบาล อย่าคิดว่าเพราะสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้คนหวาดกลัวและไม่กล้าออกมาเคลื่อนไหว หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆ ได้พวกเขาเหล่านั้นจะมุ่งมาที่นี่

ส่วนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ตนออกมาเรียกร้องในวันนี้ เพราะต้องการผลักดันเรื่องการปรองดองและนิรโทษกรรม เมื่อมีการพูดคุยเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมครั้งใด จุดจบคือเก็บใส่ลิ้นชัก ดังนั้นไม่มีเวลาและโอกาสแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก ไม่ต้องมาพูดเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมอะไรทั้งนั้น เพราะการคุยก่อนหน้านี้เป็นการหลอกไปคุย ที่ตนมาวันนี้ไม่ได้มาเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมแล้วแต่มาเรื่องประเทศชาติ

นายจตุพร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 10.00 น. จะไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา ผ่านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (ปธ.วิปฝ่ายค้าน) เพื่อขอให้ ส.ส.ฝ่ายค้านทั้งหมด ลาออกจากเป็น ส.ส. เพราะไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลและปกครองผลประโยชน์ประเทศชาติได้