นายกฯ พอใจภาพรวมพิจารณางบฯ 65 ปัดตอบ จ่อเด้ง “อนุทิน” พ้น เก้าอี้ รมว.สธ.

95

นายกรัฐมนตรี พอใจภาพรวม การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ขณะเดียวกัน ปฏิเสธตอบข้อถาม เตรียมปรับครม.เด้ง “อนุทิน” พ้นเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข

วันที่ 3 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการลงมติรับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงมาจากห้องประชุมพร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมโดยนายกฯ ระบุว่า ยินดีที่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณผ่านมติ ไปด้วยดีจะได้ใช้งบประมาณต่างๆ ในการเดินหน้าให้เร็วที่สุด หลายอย่างต้องเร่งดำเนินการ สถานการณ์ในขณะนี้จะช้าไม่ได้เพื่อให้มีงบประมาณในการใช้จ่าย ส่วนอะไรพอหรือไม่พอก็ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของฝ่ายบริหาร

นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธตอบกรณีมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการปรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยเดินทางออกจากอาคารรัฐสภาทันที โดยในช่วงที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพักนั้นได้หันมาขอบคุณบรรดารัฐมนตรีอีกครั้งพร้อม “ยกนิ้วเยี่ยม” ก่อนเดินทางกลับ