“ณัฎฐ์นนท์” สส.สงขลา ภท.ปลื้มผลงาน นำ”พืชกระท่อม” พ้นพ.ร.บ.ยาเสพติด

65

“เดอะหนุ่ย” ณัฎฐ์นนท์ ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา ภท.ปลื้มผลงาน นำ “พืชกระท่อม” พ้นจาก พ.ร.บ.ยาเสพติด หลังจัดกิจกรรม”ทุ่งเหลโมเดล” นำทุกส่วนร่วมแสดงความเห็น จนร่างกฎหมาย ได้รับการประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา และ จะมีผลบังคับใช้ใน90วัน

วันที่ 27 พ.ค.2564 นายณัฎฐ์นนท์ ศรีก่อเกื้อ หรือ “เดอะหนุ่ย” ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จังหวัดสงขลา กล่าวถึงกรณี ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศให้ พืชกระท่อม พ้นจากยาเสพติด ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยระบุว่า ภาระกิจและหน้าที่ ของ ส.ส. คือ การแก้กฎหมาย ซึ่งตนได้ทำหน้าที่อภิปราย เรื่องยกเลิกใบกระท่อมจาก พ.ร.บ. ยาเสพติด และ สภาผู้แทนราษฏร ได้แต่งตั้งให้เป็น โฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณายกร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2564 (พืชกระท่อม) ได้จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็น เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม “ทุ่งเหลโมเดล “ ณ ร้านน้ำชาบังดล 4 แยก บ้านทุ่งแหล ตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 64

บัดนี้ กฎหมายฉบับดังกล่าว ได้ประกาศ ราชกิจจานุเบกษา มีผลให้พืชกระท่อม ยกเลิกจาก พ.ร.บ.ยาเสพติด นับตั้งแต่ วันที่ 26พฤษภาคม 64 ไปอีก 90 วัน ดังนั้น เมื่อถึง วันที่ 25 สิงหาคม 64 พืชกระท่อมจะไม่ผิดกฎหมาย อีกต่อไป ทั้งนี้ นายณัฎฐ์นนท์ ได้ ขอขอบคุณ รัฐสภา ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม , คณะกรรมาธิการ และ พี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกันแก้กฎหมาย ด้วยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน