หมวดเจี๊ยบ ของขึ้น!! อัด “พิมรี่พาย” เหน็บ “โทนี่” เย้ยคงกลัวอำนาจมืดตรวจภาษี

244

“หมวดเจี๊ยบ” อดีตรองโฆษก เพื่อไทย ของขึ้นอัด “แม่ค้าออนไลน์” ที่ออกมาเหน็บ “โทนี่” เชื่อคงกลัวอำนาจมืดที่ขอตรวจสอบภาษี แนะสิ่งที่ควรทำคือร้องไป “บิ๊กตู่” ว่าไม่ได้ความเป็นธรรม พร้อมทำบัญชีให้โปร่งใส

วันที่ 20 พ.ค. 64 ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม คงจะอาการหนัก กรณีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ไม่อย่างนั้น คงไม่มีแม่ค้าออนไลน์ออกมาโวยวายว่า โดนอำนาจมืดไปขอตรวจสอบภาษี และหน่วยงานรัฐก็ไม่กล้ารับของบริจาค เพียงเพราะถูกอดีตนายกฯ ทักษิณ พูดถึงในคลิปแค่ไม่กี่วินาทีหรอก“ที่จริงหากอำนาจมืดที่แม่ค้าท่านดังกล่าวพูดในคลิปเป็นความจริง ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะประเทศไทยปกครองด้วยหลักนิติรัฐ นิติธรรม คนไทยทุกคนต้องได้รับการปฏิบัติ อย่างเป็นธรรมภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ใช่ว่าใครที่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกฯ ทักษิณ หรือแค่ถูกเอ่ยถึง แล้วทำไมคนๆ นั้น จะต้องได้รับความเดือดร้อน หรือถูกอำนาจมืดกลั่นแกล้ง” ร.ท.หญิง สุณิสากล่าว และว่าทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ดังนั้น สิ่งที่แม่ค้าออนไลน์ท่านนั้นควรทำ คือ ร้องเรียนไปที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า สิ่งที่แม่ค้าออนไลน์ควรทำต้องจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองให้โปร่งใสด้วย จะได้ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ เพราะนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกท่ีมีข่าวว่า หน่วยงานต่างๆ ไม่กล้ารับของบริจาคของคุณแม่ค้าท่านนี้ ถ้าคุณโดนอำนาจมืดรังแก แล้วกล้าเปิดโปง ก็จะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เกิดบรรทัดฐานที่ผิดๆ ในบ้านเมือง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่าการอัดคลิปด่า อดีตนายกฯ ทักษิณ ราวกับว่า ใครที่อัดคลิปด่าอดีตนายกฯ ทักษิณ แล้วจะไม่โดนตรวจสอบภาษี หรือจะได้รับความเอ็นดูและได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าบรรยากาศของบ้านเมืองเป็นแบบนี้ ก็อย่าเรียกว่าการปกครองด้วยระบบกฎหมายเลย แต่ต้องเรียกว่าระบบกดขี่ของอันธพาลมากกว่า