‘สฤษฏ์พงษ์’ฟาดกลับ’พิมพ์ระพี’ ย้อนถามสปิริตปปช.ชี้มูล เสียหายหนักกว่า

364

ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย โต้  ส.ส.ปชป. ให้ไปทวงถาม สปิริต รัฐมนตรี ถูกกล่าวหา ทุจริต ปปช.ชี้มูลแล้วดีกว่า ทางถาม  รมต.ติดโควิด อันไหนน่าจะมีสปิริตมากกว่ากัน
.
นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ออกมาชี้แจงถึงกรณี ดร.พิมพ์รพี  พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐมนตรี ติดโควิด แสดงสปิริต ลาออก ว่า การที่รัฐมนตรีติดโควิด นั้นไม่ใช่จะต้องลาออก เพราะเรื่องนี้มีความชัดเจนว่า ติดจากทีมงานใกล้ชิด การกล่าวอ้างในทางที่เสียหายจึงเข้าข่ายเป็นเรื่องหมิ่นประมาท
.
“การถามหาสปิริต รัฐมนตรี ติดโควิด-19 กับรัฐมนตรีทุจริต ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตัดสินแล้ว อย่างนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ผมว่ามันต่างกันเยอะ อะไรเสียหายมากกว่ากัน ทำไมคุณไม่ไปทวงถามสปิริตตรงนั้นบ้าง” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว
.
ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยไม่มีพื้นฐานความจริงเช่นนี้เป็นการไร้มารยาททางการเมือง ในการร่วมรัฐบาลอย่างมาก ซึ่งน่าจะมาจากความอ่อนพรรษาทางการเมืองมากกว่า


.
ทั้งนี้ ตนรู้มาว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความห่วงใยมาถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แต่ทำไมลูกพรรคกลับทำสวนทางอย่างสิ้นเชิงแบบนี้
.
“ผมถามวาหากกรณีเป็นรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ดร.พิมพ์รพี จะออกมาเรียกร้องสปิริตแบบนี้หรือไม่ หลายๆ เรื่อง ทั้งถุงมือยาง หน้ากากอนามัย ที่ก่อนหน้านี้สังคมเคลือบแคลงสงสัย ก็ไม่เห็นออกมาทวงถามสปิริตทางการเมืองเลย ถ้าอยากดังทางการเมืองควรทำแบบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ดีกว่าจะมาโหนกระแสแบบนี้” ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง https://www.mtoday.co.th/73005
.