เร่งชันสูตร!! พระผู้ใหญ่ วัดสัมพันธวงศ์มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนโควิด เพียงข้ามคืน

101

“พระครูสิริปัญญาเมธี” ผช.เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพ หลังฉีด วัคซีน”แอสตราเซเนกา” ป้องกันโควิด-19 อธิบดีกรมควบคุมโรค เต้น เร่งพิสูจน์ศพ พิสูจน์มาจากสาเหตุใด เบื้องต้นพบมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน แต่ยังต้องรอผลพิศูจน์ให้ชัดเจนจาก รพ.ตำรวจก่อน

วันที่2 เม.ย.64 กรณีพระสงฆ์ อายุ 71 ปี วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร มรณภาพลง หลังรับวัคซีนโควิด-19 เมื่อวานนี้ (31 มี.ค. 64) ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้ ทาง รพ.ตำรวจ กำลังดำเนินการชันสูตรหาสาเหตุการมรณภาพของ พระครูสิริปัญญาเมธี (เชาวรา ธมฺมปุญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ที่เมื่อวานนี้มีการรับวัคซีนโควิด-19อยู่ เนื่องจากลูกศิษย์ได้พบท่านมรณภาพในกุฎิเมื่อช่วงบ่าย 2 ที่ผ่านมา จึงไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ว่าช่วงเวลาใดและเกี่ยวข้องกับเรื่องใด

เบื้องต้นทราบว่า มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ประกอบกับอายุมากก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เมื่อวานนี้ทางกรมการแพทย์ก็มีการฉีดวัคซีนให้ ท่านรับวัคซีนของแอสตราเซนเนก้า เนื่องจากอยู่ในเกณฑ์สูงอายุ และท่านมีอายุถึง 71 ปี คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม แต่อย่างไรก็ตามต้องรอนิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตรเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนพระรูปอื่นๆ ที่ได้รับวัคซีนวานนี้ ไม่ได้รับรายงานว่ามีรูปใดมีอาการอาพาธ หรือเกี่ยวข้องกับวัคซีน

ด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า สำหรับพระรูปดังกล่าวได้รับวัคซีนตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของ วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา และได้สังเกตอาการจนครบ 30 นาที ตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ จากนั้นได้ฉันภัตตาหารเพล อาการปกติทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามลูกศิษย์วัด แจ้งว่า พระครูสิริปัญญาเมธี อาพาธโรคเรื้อรัง ทั้งยังมีเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมัน และช่วงเย็นสังเกตว่า ท่านมีอาการเพลียจึงขอตัวไปจำวัด และเมื่อช่วงเช้าไม่เห็นว่าท่านลงมาฉันภัตตาหารเช้า จนสาย เกิดความสงสัยจึงไปดูที่กุฎิ พบว่ามรณภาพ จึงได้แจ้ง รพ.ตำรวจ นำร่างท่านไปชันสูตร ซึ่งต้องรอว่าสาเหตุที่มรณภาพมากจากอะไร

 

ขณะที่ เฟซบุ๊ก นิติพงษ์ ทำมา ได้โพสต์อาลัย สิ้นแล้ว “พระครูสิริปัญญาเมธี” (เชาวรา ธมฺมปุญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรกวานนี้ โดยมีโรคประจำตัวคือเบาหวานอยู่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจพิสูจน์ศพ และยังโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพของ “พระครูสิริปัญญาเมธี” ที่ระบุว่าเป็นภาพสุดท้ายขณะรอตรวจฉีดวัควีนเมื่อวานนี้ มีการติดป้ายสังเกตอาการด้วย

ขอบคุณภาพ : นิติพงษ์ ทำมา