เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา ทรงปลอดภัย ไร้อาการแพ้

82

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงรับการฉีดวัคซีนแอสตราฯ ทรงปลอดภัย ไม่มีพระอาการแพ้ใดๆ ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รมว.สาธารณสุข นำทีมฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่สองผ่านฉลุย ย้ำความเชื่อมั่นวัคซีนปลอดภัย

วันที่ 23 มี.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya เผยแพร่พระรูป โดยระบุว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท แอสตราเซเนกา เนื่องจากทรงอยู่ในกลุ่มบุคคลที่มีการเดินทางและพบปะผู้คนจำนวนมาก โดยการฉีดมี 8 ขั้นตอนตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข เริ่มจากการลงทะเบียน ตรวจร่างกาย ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต คัดกรองความเสี่ยง รับการฉีดวัคซีน จัดห้องพักสังเกตอาการหลังฉีดเป็นเวลา 30 นาที ทั้งนี้ แพทย์ประจำพระองค์เฝ้าสังเกตอาการ ทรงปลอดภัยและไม่มีพระอาการแพ้ใดๆ

ต่อมาเวลา 15.00 น.ที่สถาบันบําราศนราดูร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 พร้อมสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที พบว่าทั้งหมดมีอาการปกติ จากนั้นนายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าสมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปยังโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา โดยมี ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ถวายการฉีด โดยตนและคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเข้ารับวัคซีน เป็นการสร้างความมั่นใจต่อประชาชนว่าวัคซีนมีความปลอดภัย และมีความจำเป็นที่ควรจะเข้ารับวัคซีน นอกจากนี้ จะเห็นว่าหากใครไม่ฉีดเท่ากับว่าปิดโอกาสในการเดินทางของตัวเอง ด้วยเพราะขณะนี้หลายประเทศให้ความสำคัญกับการรับวัคซีนมาก หากไม่ฉีดวัคซีนไปไหนก็ลำบากในอนาคต