“อนุทิน”ขอบคุณ!! นายกฯ-ทีมแพทย์ ฉีดวัคซีน สร้างความเชื่อมั่นปชช.

49

รมว.สาธารณสุข ขอบคุณ “บิ๊กตู่-ทีมแพทย์” ฉีดวัคซีน สร้างความเชื่อมั่นประชาชน ยังไม่เคาะมาตรการคลายล็อกช่วงสงกรานต์ ย้ำ ขอดูความเหมาะสม

วันที่ 16 มี.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวภายหลังร่วมงานฉีดวัคซีน แก่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี รวมถึงคณะแพทย์ โดยระบุว่า พลเอกประยุทธ์ พร้อมรับบริการวัคซีนอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ผ่านมาต้องรอการพิจารณาจากกระทรวงสาธารณสุข เมื่อมั่นใจตรงกัน ก็รับบริการ ยืนยันได้ว่าประเทศไทย จะไม่มีวันขาดวัคซีน เพื่อบริการแก่พี่น้องประชาชน ต้องขอบคุณรัฐบาล และทุกฝ่ายที่ช่วยกันดำเนินการ

โดยยึดหลักเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคีญ จากนี้ จะได้รับวัคซีนเข้ามาเรื่อยๆ และจะดำเนินการกระจายแก่ประชาชนตามแผนที่วางไว้ ซึ่งจะเริ่มนับหนึ่งให้บริการในวงกว้างช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ตั้งเป้าว่า จะฉีดให้ได้ถึงเดือนละประมาณ 10 ล้านโดส ต่อกรณี การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ตลาดบางแค จะมีผลกระทบต่อเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม และ ความปลอดภัยเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน ที่เฟซบุ๊คนายอนุทิน ปรากฏภาพ นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับการฉีดวัคซีนแอซตราเซนเนกา โดยมีศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดให้แก่นายกรัฐมนตรี การฉีดวัคซีนให้แก่ผู้นำรัฐบาล เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ที่จะเข้ารับวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่คนไทย ซึ่งจะมีการฉีดให้แก่ประชาชน ประมาณ 40 ล้านคนได้ภายในปี 2564

และหลังการฉีดวัคซีน จะต้องพักสังเกตอาการ 30 นาที และยังต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ตามคำแนะนำของแพทย์ จนกว่า เราจะฉีดวัคซีน ได้ตามเป้าหมาย #คนไทยต้องปลอดภัย #เชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข

จากนั้น มีอีกโพสต์ เป็นภาพคณะแพทย์ รับบริการวัคซีน พร้อมระบุว่า
ศาสตราจารย์ นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาคลินิค คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศาสตราจารย์คลินิคเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการ ศบค.
ศาสตราจารย์ นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
ศาสตราจารย์ นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
นพ.โสภณ เมฆธน ประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการวัคซีนโควิด กระทรวงสาธารณสุข
คณะรัฐมนตรี เข้ารับการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันโรค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการจัดสถานที่รองรับการฉีดวัคซีน ตามมาตรฐานทางการแพทย์ มีที่พักสังเกตอาการ และมีแพทย์ พยาบาล อุปกรณ์การแพทย์พร้อมปฏิบัติหน้าที่ กรณีมีผู้รับวัคซีนมีผลข้างเคียงรุนแรง
การฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีท่านใดมีผลข้างเคียง แต่ประการใด
ขอบพระคุณทุกๆท่าน ร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน #คนไทยต้องปลอดภัย