มาแรง!”สิระ”ลากประเป๋า ลั่นค้างคืนสภาฯ “จุรินทร์”ชงตั้งกมธ.สาง ปม”ขบวนเสด็จ”

95

 “สิระ” ลากกระเป๋าเตรียมค้างคืนสภาฯ กลัวม็อบปิด อัด 2 ตาเหล่ 1 หน้าเหลี่ยม เบื้องหลังม็อบเคลื่อนไหว ด้าน หน.พรรคปชป. เตรียมเสนอตั้ง กมธ.จากตัวแทนทุกฝ่าย ตรวจสอบประเด็นร้อน ปมขวางขบนเสด็จ

วันที่ 26 ต.ค. เวลา 08.30 น. ที่ รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้อภิปรายประเด็นการขัดขวางขบวนเสด็จที่เป็นเหตุให้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งการอภิปรายจะเป็นสไตล์ของตัวเองแบบตรงไปตรงมา แม้จะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่หากพูดด้วยความสุจริตใจ ก็ไม่ได้เป็นการละเมิดสถาบัน จึงเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเป็นการประชุมลับ และสิ่งที่พูดจะชี้ให้ประชาชนเห็นว่าใครอยู่เบื้องหลังและมีความตั้งใจที่จะล้มล้างสถาบัน

“คนอยู่เบื้องหลัง ก็รู้กันอยู่ว่ามีคนตาเหล่สองคนหน้าเหลี่ยมหนึ่ง ใช้ผู้ชุมนุมเป็นเครื่องมือ ดูจากการไลฟ์สดมายังผู้ชุมนุม และมีการโพสต์ยั่วยุปลุกปั่น แต่ไม่ออกมาร่วมชุมนุมหรือเป็นแกนนำเอง แต่หลอกใช้เด็กและหลอกใช้ประชาชน เป็นเครื่องมือมักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นใหญ่เป็นโตในบ้านเมือง เนรคุณบ้านเมือง”นายสิระ กล่าว

ทั้งนี้นายสิระ ได้ลากกระเป๋าเดินทาง เข้าสภาฯ โดยมีเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเพื่อเตรียมพักค้างคืนหากไม่สามารถออกจากรัฐสภาได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาจนเกือบออกไม่ได้ และโดนทุบรถด้วย โดยนายสิระ เชื่อว่า”วันนี้ ได้นอนค้างแน่ๆ”

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หน.พรรคปชป. ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรธน. มาตรา 165 ว่า เตรียม ส.ส. อภิปรายไว้ 10 คน โดยพรรคได้เวลา 1 ชั่วโมง ตนจะอภิปรายคนแรก ซึ่งได้กำชับให้ส.ส.ของพรรคอภิปรายอย่างสร้างสรรค์  ส่วนเรื่องที่รัฐบาลขอปรึกษาและความเห็นเกี่ยวเนื่องกับประเด็นขบวนเสด็จนั้น จะเสนอให้ตั้งกรรมการ ที่มีตัวแทนทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน