ปะทะแล้ว! “คณะราษฏร”63 เผชิญหน้า กลุ่มเสื้อเหลือง จนท.เร่งคุมสถานการณ์

626

เกิดการะปะทะกัน ระหว่าง กลุ่ม คณะราษฏร63 และ กลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง หลัง เจ้าหน้าที่ ตำรวจขอกันพื้นที่เพื่อจัด เตรียมให้ขบวนเสด็จผ่าน ถนนราชดำเนิน ล่าสุดเหตุส่อเค้าลุกลาม และบานปลาย จากการ ปะทะ และ ชกต่อย

วันที่ 14 ต.ค.63 กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ทยอยมาร่วมการชุมนุม และ ยึดผิวถนนราชดำเนินกลางฝั่งขาเข้าไว้ได้ ตามเจตนารมณ์ที่ต้องการพื้นที่ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา โดยมี กลุ่มคนสวมเสื้อเหลือง กระจายจับกลุ่มอยู่บริเวณโดยรอบๆ และอีกฝั่งของถนน

เวลา 13.00 น. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกิดเหตุวุ่นวาย ระหว่างกลุ่มคณะราษฎร 2563 กับ กลุ่มประชาชนที่สวมเสื้อสีเหลือง โดยเริ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กันพื้นที่เพื่อจัดระเบียบการชุมนุม และ เตรียมพร้อมรับเสด็จ ทำให้เกิดความเปราะบาง ขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่ม

จากนั้นมีการเขวี้ยงขวดน้ำใส่กัน จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบเจ้ามากั้นทั้งสองฝ่ายให้อยู่ห่างจากกัน พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นเป็นแนวกำแพงเอาไว้ ซึ่งพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นการ์ดของฝั่งผู้ชุมนุม

สถานการณ์การชุมนุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากปริมาณผู้ชุมนุม เพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร อยู่บริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงแยกคอกวัว ส่วนประชาชนที่เดินทางมารับเสด็จ เริ่มเพิ่มปริมาณเต็มพื้นที่สองฝั่งถนน

ล่าสุดมีรายงานว่า เกิดการปะทะกันระหว่าง 2 กลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน และ ชกต่อยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามปราม ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย แต่ยังไม่ทราบอาการ และ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ โดย การ์ดของกลุ่มคณะราษฎร พยายามขอร้อง กลุ่มมวลชนที่สวมใส่เสื้อแดงให้กลับไปในฐานที่ตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่พยายามแยกกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝั่งออกจากกัน