ลั่นป้อง สถาบัน! “เสื้อแดง” ภาคตะวันออก ประกาศ ไม่ร่วมชุมนุม 14 ตุลาฯ

723

“เสื้อแดงตะวันออก” กลับใจ! ผนึกกำลังป้องสถาบัน รณรงค์ให้ความรู้พระราชกรณียกิจของ”ในหลวง”ทุกพระองค์ พร้อมปฏิเสธเข้าร่วมม็อบ14ตุลาฯ และ ยืนยันจะร่วมกันปกป้องสถาบันจนกว่าชีวิตจะหาไม่

วันที่11 ต.ค.63 ที่ ห้องประชุมกิตตยา โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายพชร ศตพรพงษ์ รองประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย น.ส.สุรภา การัณภิรมย์ ตัวแทนเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก นายโสภี ศรีเพ็ชร์ ตัวแทนเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนภาคตะวันออก ร่วมกับ ประชาชน และ คนเสื้อแดงภาคตะวันออก เพื่อรณรงค์ให้ความรู้พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้ผู้ใดจาบจ้วง และปฏิเสธการเข้าร่วมกิจกรรมของคณะราษฎร 2563 วันที่ 14 ตุลาคม 2563

นายพชร กล่าวว่า พวกเราจะขอปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะ ตั้งแต่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงดำรงพระราชอิสริยยศ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงเรียนรู้หลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในด้านต่างๆ อย่างพระวิริยะ เมื่อเสด็จขึ้นทรงราชย์ พระองค์ทรงมุ่งมั่นสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของ รัชกาลที่ 9 เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ปวงประชาชนชาวไทย ทำให้พวกเราพสกนิกรชาว อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และประชาชนชาวภาคตะวันออกรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ประเทศไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเป็นพระประมุข ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวไทยตามหลักทศพิธราชธรรม ทรงให้แนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของปวงชนชาวไทย นำความเจริญรุ่งเรืองความผาสุกมาสู่พสกนิกรถ้วนหน้า ผู้ที่รักพระมหากษัตริย์ มีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข รู้รักสามัคคีกลมเกลียว รวมน้ำใจไทยทั้งชาติให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ประพฤติตนเป็นคนดีถวายเป็นพระราชกุศล และถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ส่วนผู้ที่ไม่รักพระมหากษัตริย์ ไม่จงรักภักดี ไม่เคารพนับถือ ไม่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะทำให้ชีวิตไม่เจริญรุ่งเรือง ชีวิตจะวิบัติ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์นี้ มีบุญคุณต่อเราอย่างมาก ชาติ คือ แผ่นดินที่เราอยู่อาศัย ศาสนา คือ คำสอนขององค์พระศาสดาที่ให้คนเป็นคนดี และพระมหากษัตริย์ คือ ผู้ปกครองบ้านเมืองโดยธรรม เราทุกคนจึงควรรักชาติ รักศาสนา รักพระมหากษัตริย์ ด้วยใจอันบริสุทธิ์ ยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักธรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข จึงทำให้พวกเรา “ประชาชนชาวภาคตะวันออก” ขอปฏิญาณตนว่าจะ “รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” จนชีวิตจะหาไม่