วุฒิสภาฯ ไฟเขียว ผ่านร่าง พรบ.งบฯปี64แล้ว นายกฯ นำทูลเกล้าฯใน20วัน

133

วุฒิสภา ผ่านร่าง งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 วงเงิน 3.28 ล้านล้านบาทแล้ว ด้วยคะแนเสียง 218 เสียงต่อ0 โดยหลังจากนี้ นายกฯ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯให้ลงปรมาภิไธยภายใน20วัน เพื่อประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

วันที่21 ก.ย.63 การประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 วงเงิน 3.28 ล้านล้านบาท หลังจากที่ส.ว.อภิปรายจนครบถ้วนทุกคนแล้ว โดยใช้เวลา 6 ชั่วโมง จึงลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2564 ด้วยคะแนน 218 ต่อ0 งดออกเสียง 5 ไม่ลงคะแนน 1 ถือว่าที่ประชุมลงมติให้ความเห็นชอบกับร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว

จากนั้น นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวสรุปว่า ในฐานะผู้แทนรัฐบาล ขอขอบคุณวุฒิสมาชิกทุกท่านที่ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ในวันนี้ สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ รวมทั้งข้อห่วงใยที่เสนอแนะไว้ตลอดเวลาการประชุมนั้น รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปปรับปรุงเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการใช้งบประมาณให้มากที่สุด ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะนำงบประมาณไปใช้ตามแผนงานและจะกำกับดูแลให้การนำไปใช้นั้นมีความโปร่งใสและบรรลุตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะนำร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ขึ้นทูลเกล้าฯ ภายใน 20 วันนับแต่วันที่ได้รับร่าง พ.ร.บ. จากรัฐมนตรี เพื่อให้ลงพระปรมาภิไธยและประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นกฎหมายต่อไป