ราย59! อะห์มัด มะมิน ล่ามแรงงานไทย ติดโควิด-19จากซาอุฯเสียชีวิต

983

อาจารย์อะห์มัด มะมิน ล่ามแรงงานไทย ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว หลังกลับมารักษาที่ราชวิถี

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ยืนยันมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ที่ รพ.ราชวิถี ผู้ป่วยรายนี้เป็นล่ามให้แรงงานไทยที่ซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อตั้งแต่ที่ซาอุฯ และประสานส่งตัวมารักษาที่ รพ.ราชวิถี เมื่อต้นเดือน ก.ย.63 ผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เมื่อมาถึงได้ตรวจหาเชื้อซ้ำ แต่ก็ไม่พบเชื้อ เอกซเรย์พบว่าการทำงานของปอดเสียหาย ถือว่าอาการค่อนข้างหนัก และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้

ทั้งนี้ จะมีการละหมาดพรุ่งนี้ วันที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 11โมงเช้า ที่มัสยิดบุสตานุ้ลอารีฟีน……คลองหกวา ฉะเชิงเทรา

สำหรับนายอะห์มัด มะมิน เป็นล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อายุ 54 ปี เป็นคนไทยมุสลิม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีบุตรชาย 2 คน อยู่ที่กรุงริยาด ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นจนแพทย์ระบุว่าตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว และได้กลับมารักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว

นายอะห์มัด เป็นล่ามแรงงานไทยที่ได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากกว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นำแจกันดอกไม้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของนายหมัด ที่อาคารศูนย์การแพทย์ รพ.ราชวิถี ด้วย