“มนัญญา” เปิดงาน “ผ้าทออุทัยธานี” ชูคำขวัญ “ผ้าไทยใครใส่ก็สวยทุกคน”

590

รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน เดินแบบการกุศล อนุรักษ์ผ้าทอท้องถิ่น จ.อุทัยธานี ยกย่องเป็น ศิลปวัฒนธรรมประจำถิ่น โดยจะพัฒนาต่อยอด สร้างรายได้ให้ประชาชน พร้อมจัดงานแสดง สินค้าโอทอป ชูคำขวัญ”หยิบผ้าไทยอย่างมั่นใจ ใครใส่ก็สวยทุกคน”

วันที่ 12 ก.ย.63 น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานเดินแบบการกุศล ผ้าสืบสาน อนุรักษ์ผ้าถิ่น ดำรงไว้ในแผ่นดินอุทัยธานี “อุทัยธานี ของดีอยู่ที่ผ้า” และมอบรางวัลประกวดผ้าไทยตามแฟชั่นสมัยใหม่ ที่ สนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี เพื่อแสดงลวดลายผ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด และยกระดับผ้าทอของจังหวัดอุทัยธานี ให้มีราคาที่สูงขึ้น ตลอดจนมีการนำผ้าทอไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ ให้มีความทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกบูธร้านค้าเพื่อนำเสนอผ้าทออุทัยธานี ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ผลิตภัณฑ์ของดีอุทัยธานี การจำหน่ายสินค้า OTOP และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม อาทิเช่น การแสดงดนตรีไทย และการแสดงกลองยาว การฟ้อนอวยพร และระบำสี่ภาค จากโรงเรียนหรือหน่วยงานต่างหมุนเวียนกันไป ทั้งนี้ น.ส.มนัญญา กล่าวเปิดงานว่า “หยิบผ้าไทยอย่างมั่นใจ ใครใส่ก็สวยทุกคน โดยเฉพาะผ้าทอของอุทัยธานี มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น เป็นการแสดงออกทางศิลปวัฒนธรรม ที่เราสืบสานกันมาตั้งแต่ครั้งอดีต และ จะช่วยกันต่อยอดให้เป็นสินค้าที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชนต่อไป” รมช.เกษตรฯและสหกรณ์ กล่าว