“ก้าวไกล” เย้ยกองทัพ ฉะ กระแสข่าว “รัฐประหาร” คือ ความขี้ขลาด ตาขาว

335

โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้ กระแสข่าวรัฐประหาร คือ สัญญาณแห่งความ ขลาดกลัว ของกองทัพ เหมือนกับการ หันกระบอกปืน เข้าหาตัวเอง ลั่นวันนี้ ไม่มีใครรู้สึกหวาดกลัวต่ออำนาจ ปลายกระบอกปืนอีกแล้ว

วันที่ 7 ก.ย. 63 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์แฟนเพจ เฟซบุ๊ก Nattacha Boonchaiinsawat ถึงกรณี จะมีกระแสข่าวการรัฐประหารเกิดขึ้นในประเทศไทยเพื่อจัดการแก้ปัญหา การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาและประชาชนว่า ประเทศไทย มีความแน่นอนอยู่หนึ่งอย่าง เมื่อใดที่ประชาชนทนไม่ไหว ข่าวการรัฐประหารมักถูกปล่อยออกมาเสมอ ความแตกต่างของกระแสข่าวการรัฐประหารในช่วงเวลานี้ กับในอดีตที่ผ่านมา คือ ไม่มีใครรู้สึกหวาดกลัว ต่ออำนาจปลายกระบอกปืนอีกต่อไป ผมขอเรียกสัญญาณนี้ว่า สัญญานแห่งความจนมุม สัญญาณของคนขี้ขลาดตาขาว

เมื่อไรที่กองทัพไทย และผู้มีอำนาจรู้สึกกลัว และหวาดหวั่นกับพลังประชาชน ท่านมักตบเท้าให้ดังเพื่อปรามเสมอ แต่ครั้งนี้หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น สิ่งที่กองทัพจะได้เรียนรู้ คือ การตัดสินใจเช่นนี้ คือการหันกระบอกปืนเข้าหาตัวเอง และจะตายแบบไม่มีวันฟื้น วันนี้ประชาชนได้เรียนรู้แล้วว่า อำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประเทศนี้ อำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประชาชนมาตลอด คืออำนาจแห่งความกลัวของพวกท่านเอง

สิ่งที่ผมต้องการสื่อสารไปยังผู้มีอำนาจ คือ จะทำอะไรดูทิศทางลมสักนิด วันนี้ลมเปลี่ยนทิศและพัดให้ประชาชนตื่นกันหมดแล้วพวกเขาไปไกลเกินกว่าจะปิดหูปิดตาอีกต่อไป หากมีการยึดอำนาจเกิดขึ้น เชื่อเหลือเกินว่า สิ่งที่ท่านไม่เคยได้เห็น ก็จะได้เห็น เมื่อไรที่ตัดสินใจยึดอำนาจ วันนี้ท่านจะได้เห็นพลังของประชาชนที่ลุกขึ้นและไม่ยินยอมน้อมรับอำนาจนั้นอีกต่อไป “ละครเรื่องเดิมที่เคยดูว่า ตลอด 88 ปี วันนี้ จะไม่จบแบบเดิมอีกต่อไป ไม่มีประเทศพัฒนาแล้วประเทศไหนที่การทหารนำการเมือง” นายณัฐชา กล่าว