ยิงถล่ม! กระบะ “รองผู้การฯ” นราธิวาส บน “เขารือแป” โชคดี ไร้เจ็บ-ตาย

173

รองผู้การฯ “เมืองนรา” โดน ดักสาดกระสุน ใส่กระบะ ขณะเดินทางกลับจาก การประชุม สตช.ส่วนหน้า  โดยใช้เส้นทางเขายือราแป โชคดี พระคุ้มครอง ไม่ได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายมั่นคงแจ้งทุกฝ่าย ห้ามใช้เสนทางดังกล่าวชั่วคราว

วันที่ 31 ส.ค.63 เวลา 14.55 น. พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั่งรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน พห 2393 กรุงเทพมหานคร กลับจากประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า จ.ยะลา โดยมี ด.ต.กำจร แซ่เหงียน เป็นพลขับ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งด้านหลังอีก 1 นาย รวมทั้งหมด 3 นาย

เมื่อถึงบริเวณเส้นทางลัดบนเทือกเขายือราแป อันเป็นเขตรอยต่อระหว่าง บ.ยือราแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ กับ บ.บลูกาสนอ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ดักซุ่มยิงใส่รถยนต์ที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั่งโดยสารมา แต่ทั้ง 3 นายปลอดภัย เนื่องจากรถที่นั่งมาเป็นกระบะที่ถูกหุ้มเกราะ ขณะเดียวกันทำให้รถได้รับความเสียหาย ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณฝากระบะท้าย บังโคลนหน้า หลังคา กระจกด้านคนขับ จำนวน 7 นัด

ทางด้านคณะทำงานฝ่ายความมั่นคงใน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) สั่งการกำลังพลทุกหน่วยเพื่อทราบและปฏิบ้ติ และให้ามใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่