“คุกสหรัฐฯ”บังคับนักโทษ”มุสลิม”กิน”เนื้อหมู” ทำหนังสือร้อง แต่ถูกเมิน

289

ผู้ต้องขังชาวมุสลิม ถูก ICE บังคับให้ บริโภค “เนื้อหมู” หลังจากประสบปัญหา “เนื้อโค” และ อาหาร”ฮาลาล” เน่าเสีย  หมดอายุ จำเป็น ต้องเลือก ระหว่าง “ศรัทธา” กับ ความอดอยาก

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ รายงานเมื่อ วันที่ 19 ส.ค 2563 กรณี องค์กรสนับสนุนผู้อพยพทำหนังสือร้องเรียน ต่อรัฐบาลสหรัฐฯ ว่า ผู้ถูกกักขังชาวมุสลิมในห้องกักตัว ของ “กองตรวจคนเข้าเมืองและบังคับใช้กฎหมายศุลกากร (ICE)” ในไมอามี ฟลอริด้า ถูกบังคับให้ต้องกินอาหารที่มีเนื้อหมูเจือปน

สมาชิกองค์กรสนับสนุนผู้อพยพ ระบุในหนังสือ ว่า พวกเขาได้รับรายงานที่น่าตกใจ ว่า ผู้อพยพมุสลิมที่ถูกคุมขังใน ศูนย์ประมวลผลโครม (The Krome Service Processing Cente) ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า ได้รับอาหารที่ปรุงจากเนื้อสุกร ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเลือกระหว่างศรัทธากับความอดอยาก

โดย มีรายงานว่า ผู้ถูกกักขังชาวมุสลิมถูกบังคับให้ต้องรับอาหารดังกล่าว เนื่องจากอาหารที่ถูกต้องตามหลักศาสนา หรือ อาหารฮาลาล ที่ ICE นำมาเสิร์ฟ นั้น เน่าเสียและหมดอายุ ทำให้ไม่สามารถบริโภคได้

หนังสือที่ร้องเรียนไปยัง ICE และ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา ลงนามโดยทนายความของกลุ่มผู้สนับสนุนมุสลิม Muslim Advocates, Americans for Immigrant Justice และ สำนักงานทนายความ King & Spalding LLP ในแอตแลนต้า ระบุว่า อาหารที่เตรียมไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 มื้อต่อสัปดาห์ มีการปรุงด้วยเนื้อสุกร

ที่ผ่านมา การร้องเรียนถูกเพิกเฉยอย่างไร้เหตุผล จดหมายดังกล่าวยืนยันว่า อนุศาสนาจารย์ประจำสถานที่นั้น ไม่สนใจว่าจะเกิดความกังวลขึ้นกับมุสลิมที่ถูกกักตัวอยู่ที่นั่น