“พ่อน้องฟาส” ร้อง ยธ. คลี่ปม ลูกเจ็บสาหัส เชื่อ “แม่-พ่อเลี้ยง” ร่วมทำร้าย

131

“พ่อน้องฟาส” ลุย กระทรวงยุติธรรม ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชาย ถูกทำร้ายร่างกายสาหัส เชื่อ พ่อเลี้ยงร่วมลงมือ  “สมศักดิ์” รับเรื่องด้วยตัวเอง สั่ง กรมคุ้มครองสิทธิฯ เร่งเยียวยา ชี้ช่อง คุ้มครองพยาน ลั่น หากคดีไม่คืบ ให้ประสานมาได้โดยตรง

วันที่ 20 ส.ค.63 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องร้องขอความเป็นธรรม จากพ่อและญาติของ “น้องฟาส” เด็กชายอายุ 4 ขวบ ที่ถูกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกายอาการสาหัส เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงเรื่องคดีที่ไม่เชื่อว่า แม่ของเด็ก อดีตภรรยาที่ถูกตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมและรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำร้ายเด็กเพียงคนเดียว แต่เชื่อว่า แฟนใหม่ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมีส่วนในการทำร้ายเด็กด้วย

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าทำการช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องเงินตามสิทธิ์ ซึ่งมีวงเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ในส่วนของคดี หากผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกข่มขู่ หรือ ถูกทำร้าย สามารถประสานให้ทางกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในการคุ้มครองพยานได้ และหากคดีไม่มีความคืบหน้าให้ประสานมาโดยตรง พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง

ขณะที่ พ่อ และญาติ ของ”น้องฟาส” กล่าวว่า ดีใจที่รัฐมนตรีให้การช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ถูกฝ่ายพ่อเลี้ยงที่เป็นแฟนใหม่ของแม่เด็ก ข่มขู่ อ้างมีเส้นสายรู้จักผู้ใหญ่ ทั้งนี้ เชื่อว่า พ่อเลี้ยง ร่วมทำร้ายเด็ก หลัง รับสารภาพ  ใช้สายยางตีเด็ก แต่ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี

ขณะนี้อาการของ”น้องฟาส” รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถสื่อสารได้ และยังต้องให้อาหารทางสายยางพร้อมเครื่องช่วยหายใจ โดยเมื่อเห็นสภาพเด็กแล้วยังไม่สามารถทำใจได้ จึงมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมในวันนี้