ความจริง!ใกล้ปรากฏ”เบอร์โทร”สส.ดาวไถ ถึงมือ “ชวน”แล้ว

631

อธิบดีกรมน้ำบาดาล เปิดปากแล้ว เผย “สส.ดาวไถ” เป็นผู้ชาย โดยโทรศัพท์มาหา เพื่อตบทรัพย์ หลายครั้ง พร้อม มอบ “เบอร์โทรลึกลับ” ให้ ปลัดกระทรวง ทส.และ ประธานสภาแล้ว

วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเปิดประเด็นร้อนในการพิจารณางบประมาณปี 2564 โดย นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กรณีเกิดการโต้เถียงระหว่างการชี้แจงงบประมาณ ใน คณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) แผนงานบูรณาการ 2 ในคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระบุว่า มีกรรมาธิการฯ เรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณปี 64 จนทำให้ กมธ.ชุดใหญ่ ได้เรียก ส.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ในฐานะประธานคณะอนุ กมธ.แผนงานบูรณาการ 2 และ นายศักดิ์ดา เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกัน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประสานไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ “คนนอก” เข้ามาสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฎ และ ให้คณะกรรมาธิการกิจการสภา สภาผู้แทนราษฎร เข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย เพราะถือว่าสร้างความเสียหายอย่างมาก

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายศักดิ์ดา ได้รายงานข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบเบอร์โทรศัพท์ของ “ส.ส.ดาวไถ” ซึ่งเป็นผู้ชาย ที่โทรศัพท์เข้ามาหลายครั้ง เพื่อเรียกตบทรัพย์ จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อให้ผ่านงบฯ จากนั้นมอบให้กับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวง ทส.เพื่อส่งมอบให้กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ต่อไป โดยล่าสุดรายงานข้อเท็จจริงและเบอร์โทรศัพท์ของ “ส.ส.ดาวไถ” ได้ถึงมือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป