“เนตร” ดันทุรัง! แจง กมธ. อ้างข้อมูลไม่พอ เหตุยุติ คดีบอส

84

“เนตร นาคสุข” แจง กมธ.กฎหมายฯ ยืนยัน สั่งไม่ฟ้องคดี ยึดข้อมูลจาก พนง.สอบสวน และ พิจารณาแล้วเห็นว่า ข้อมูลไม่เพียงพอ ต่อการเอาผิด ทายาท กระทิงแดง ยันลาออก เพราะไม่ต้องการให้องค์รอัยการเสียหาย

วันที่ 13 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร โดย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และ ประธานคณะกมธ.กฏหมาย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม พิจารณาศึกษาปัญหาของกระบวนการทางกฏหมาย กรณีคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งขับรถยนต์ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ เมื่อปี พ.ศ.2555 ทั้งนี้ในปัจจุบันอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีในทุกข้อกล่าวหา และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการส่งผลให้คดีเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการกฎหมาย

โดย นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ ได้เข้าร่วมชี้แจงด้วย โดย ยืนยันต่อคณะกมธ.ว่า ได้พิจารณาสั่งคดีตามข้อมูลที่พนักงานสอบสวนทำมาทั้งหมด และพบว่ามีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหา ยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งนอกสำนวนแต่อย่างใด ทั้งนี้ นายเนตร ยังกล่าวถึงการยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังไม่ครบอายุ เกษียณราชการว่า ตนไม่ต้องการให้ องค์กรเสื่อมเสียจาก กระแสสังคม

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ยังมี พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผช.ผบ.ตร. ที่ไม่ขัดแย้งควาใมเห็นของ อัยการรวมอยู่ด้วย โดยได้รับความสนใจากสื่อมวลชนติดตามการประชุมจำนวนมาก