“เดียร์” จี้ รมต.ใหม่ เร่งทำงาน ฟื้นศก. สร้างศรัทธาให้ ปชช.

305

“มาดามเดียร์” เผย เคารพ”บิ๊กตู่”เลือก ครม.ชุดใหม่ ขอเร่งพิสูจน์ฝีมือ เร่งความเชื่อมั่น กู้วิกฤต ศก. มั่นใจไม่มีปัญหาถึงแม้ รมต.ไม่ได้มาจากพรรค พปชร. หากมีนโยบายทำเพื่อ ปชช.

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับครม.ว่า ตนเคารพการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังจากนี้คงเป็นบทพิสูจน์ของ ครม.จะสามารถฟื้นฟูเยียวยาปัญหาเศรษฐกิจที่ขณะนี้อยู่ในภาวะวิกฤติ ซึ่งมีผู้ประกอบการได้สอบถาม ถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะผู้ประกอบการระดับล่าง และธุรกิจ sme ยังเผชิญภาวะวิกฤตในแง่ของยอดขาย รายได้ก็ยังไม่มีนัยยะว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอย่างไร ดังนั้นรัฐมนตรีที่มาใหม่จะต้องพิสูจน์ตัวเอง การดำเนินงานต้องใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการเร่งพลิกฟื้นแก้ปัญหา และการพิสูจน์ตัวเองให้ประชาชน เชื่อมั่น ศรัทธา

สำหรับรายชื่อบุคคลที่เข้ามาทำหน้าที่ทางด้านเศรษฐกิจ ก็จะเห็นว่านายกรัฐมนตรีพยายามคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถเข้ามา แต่อย่างที่บอกว่า ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ท่านต้องทำความเข้าใจกับระบบราชการ และทำอย่างไรให้เกิดการเชื่อมโยงในการทำงานและบูรณาการกับหน่วยงานอื่น รวมถึงการทำงานร่วมกับรัฐสภา เกี่ยวกับการออกกฎหมายและแก้กฎหมายที่ทำให้เกิดปัญหาติดขัดและการรื้อฟื้นเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีหลายคนไม่ได้มาจากพรรคพลังประชารัฐ จะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่ น.ส.วทันยา ตอบว่าเชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะสิ่งสำคัญคือการมุ่งมั่นทำงานเพื่อนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตและก้าวไปข้างหน้า พวกเราต้องช่วยให้ประเทศผ่านวิกฤตเศรษฐกิจไปให้ได้ ถ้ารัฐมนตรีท่านใดมีนโยบายหรือโครงการที่ทำเพื่อประชาชน พวกเราก็พร้อมที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม