“บิ๊กแป๊ะ” ขีดเส้นตาย 3 วัน ล่ามือ ยิง4ศพ “สันธนะ” โผล่นำหลักฐานให้ตร.

315

ผบ.ตร.ขีดเส้นให้เวลา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. 3 วัน ระดมทีมสืบสวนจับมือยิงดับ 4 ศพ คาบ่อนย่านพระราม 3 หากพ้นวันที่ 10 ส.ค.เจอพิจารณาทัณฑ์ ขณะที่ “สันธนะ” หอบหลักฐาน ให้ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมยอมรับ เป็นคน ปล่อยคลิป ความเคลื่อนไหวในบ่อน

วันนี้ (6 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงกันเสียชีวิตในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 501/237 พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ หรือ “สารวัตรแม็กซ์ ” อายุ 32 ปี สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ, นายถาวร สีสด อายุ 51 ปี, น.ส.พีรญา นุ่มละมูล และนางเมา สะแลเปา ชาวกัมพูชา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขีดเส้นให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระดมทีมสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 สิงหาคม จะมีการพิจารณาทัณฑ์ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ต่อไป

โดย ล่าสุดที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลา 16.00 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว พร้อมนำหลักฐานบางส่วนมามอบให้พนักงานสอบสวน พร้อม กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่ามีบุคคลชื่อ “นายบอย บ้านครัว” เป็นคนยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตนั้น ตนยืนยันว่ารู้จักกัน และส่วนตัวเชื่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งอาจจะตกเป็นแพะในคดีนี้ เนื่องจากเจ้าตัวเคยต้องโทษคดีอาวุธปืนมาก่อน ซึ่งเป็นเหตุให้คนเชื่อว่าเป็นคนยิง อีกทั้งนายบอยนั้นใหญ่เกินกว่าจะคุมบ่อนได้ ตนเพิ่งพบกับนายบอยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ส่วนนายตี้ หรือ เฮียตี้ ตนในฐานะที่เคยให้ข่าวไปว่าเป็นเจ้าของบ่อนแห่งนี้ จึงขอรับผิดชอบด้วยการพาเขามาเฉพาะรูปถ่าย และจะนำไปมอบกับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี โดยตอนนี้คาดว่า เฮียตี้ ไปอยู่กับผู้ใหญ่ที่ไว้เนื้อเชื่อใจ

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ในคืนวันเกิดเหตุนั้น เชื่อว่ามีการยิงปืนโดยทำเป็นปฏิบัติการ โดยมีชายชุดดำ 4-5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เข้าไปรัวยิงปืนใส่ ซึ่งก่อนจะเข้าไปในบ่อนมีการดับไฟหน้าทางเข้าก่อน เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็หลบหนี ออกกันทางประตูหลังบ่อน ตามที่ตนทราบนั้นมีคนได้ยินเสียงปืนเป็นสิบๆนัด ทั้งๆที่มีตำรวจประจำบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุนายบอยได้ติดต่อผ่านลูกน้องตนมาเพื่อขอที่หลบซ่อนตัว

ส่วนกรณีมี “พ.ต.ท.” ชื่ออักษรย่อ ” ซ. ” นั้น เป็นตำรวจรุ่นใหม่ อายุรุ่นหลานแล้ว ชื่อ “สารวัตรซั่ว” และยังมีตำรวจ ตำแหน่งระดับผู้กอง ที่มีส่วนพัวพันกับการพนันออนไลน์ด้วย แต่ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว พร้อมยอมรับด้วยว่าคลิปการขนย้ายข้าวของต่างๆในบ่อนตอนเกิดเหตุที่ถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์นั้นเป็นคลิปของตนเอง