โผล่แจงแล้ว! “พล.ต.ท.เพิ่มพูน” ยัน ยุติคดี ทายาท กระทิงแดง ยึดขั้นตอนปกติ

4707

พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ยืนยันการลงนาม ไม่แย้งคำสั่งอัยการ ที่สั่งไม่ฟ้องคดี “บอส อยู่วิทยา” เป็นไปตามขั้นตอนปกติ ระบุ ไม่รู้ด้วยว่าเป็นใคร และทำตามกระบวนการ 

กรณีสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) ได้ลงนามคำสั่งไม่ฟ้อง และให้ยุติการดำเนินคดีกับ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต เมื่อปี 2555 และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้มีความเห็นแย้ง พร้อมกับรีบถอดหมายจับในทุกคดี

กรณีดังกล่าวนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างกว้างขวาง แสดงความเคลือบแคลงสงสัยต่อการทำหน้าที่ของทั้งสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ที่ลงนามไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ หลังอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดี คือ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ค.63)  พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผบ.ตร. ด้านกฎหมายและสอบสวน ซึ่งมีข้อมูลยืนยันว่าเป็นผู้ลงนามสั่งไม่เห็นแย้งกับอัยการ ที่สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ได้ให้สัมภาษณ์ ผ่านทีมข่าว PPTV เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ถึงการมีความเห็นในคดี “บอส อยู่วิทยา” ว่า ข้อเท็จจริงและรายละเอียดเรื่องนี้ต้องขอกลับไปดู ไปตรวจสอบก่อน

“การพิจารณาเรื่องนี้ทำตามสเตป มีกระบวนการขั้นตอนในการพิจารณา ทำตามปกติเลย ไม่มีอะไร ผมไม่รู้ด้วยว่าเป็นใคร เรื่องมาก็ทำตามกระบวนการ ตอนนี้พูดได้แค่นี้ก่อน ขอไปดูในรายละเอียด แต่ทำไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว” พล.ต.ท.เพิ่มพูน ระบุ