ลาม! มช. หนุน ยช. ปลดแอก ปฏิบัติการ ยึด “ข่วงท่าแพ” จี้ “ลุงตู่” ลาออก

141

นศ.-ประชาชนเชียงใหม่ หลายร้อยชุมนุมลานท่าแพ ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉินสวมหน้ากากพร้อมป้องกันโควิด-19 แสดงจุดยืน จี้รัฐบาล“ลุงตู่”ลาออกเปิดทางเลือกตั้งใหม่

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าวันนี้ (19 ก.ค.63) ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00น. ที่บริเวณลานประตูท่าแพ หรือ “ข่วงท่าแพ”  ในตัวเมืองเชียงใหม่ กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเรียนนักศึกษา รวมทั้งประชาชนหลายร้อยคน รวมตัวชุมนุมกันเพื่อแสดงความไม่พอใจการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจุดยืนเดียวกันกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ วานนี้ (18 ก.ค.63) ที่เรียกร้องให้รัฐบาลพลเอกประยุทธลาออกและยุบสภาเพื่อเปิดทางให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ตลอดจนมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่

ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่เกือบทั้งหมดต่างสวมหน้ากากป้องกันตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้พากันชูป้าย พร้อมทั้งร่วมกันเขียนข้อความที่มีเนื้อหาโจมตีรัฐบาลลงบนแผ่นกระดาษที่จัดเตรียมไว้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบไม่ต่ำกว่า 50 นาย และนอกเครื่องแบบอีกจำนวนหนึ่ง ไว้โดยรอบบริเวณชุมนุมเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย พร้อมทั้งมีการประกาศแจ้งว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงมีผลบังคับใช้ และ ขอความร่วมมือให้ผู้ร่วมชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทางผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามการชุมนุมยังคงดำเนินต่อไป เบื้องต้นไม่มีเหตุการณ์รุนแรง