“สิระ” ลุย ฉีดยาฆ่า เชื้อ “โควิด-ยุงลาย” รับมือ รร. เปิดเทอม

126

“สิระ” ห่วง เด็กนักเรียน ติดเชื้อโควิด-19 อีกระลอก เรียกร้อง สส.กทม. จัดทำ “โครงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนปลดภัยไวรัสโควิด-19และไข้เลือดออก” เริ่มที่ โรงเรียนทุ่งสองห้อง เขตดอนเมือง ส่ง จนท. ฉีดพ่นยา ป้องโควิด และ ยุงลาย ทุกซอกมุม

วันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางไปที่โรงเรียนทุ่งสองห้อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอมวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยได้จัดทำ “โครงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนปลอดภัยไวรัสโควิด-19และไข้เลือดออก” โดยนายสิระ ได้จัดเตรียมหน้ากากผ้า,ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID และ ฉีดพ่นน้ำยากำจัดยุงลาย ภายในบริเวรณ โรงเรียน ตามห้องเรียน ห้องน้ำ และ ภาชนะที่มีน้ำขัง ทุกซอกมุม

นายสิระ กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์ไวรัสโควิดในประเทศจะดีขึ้น แต่เรายังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อไม่ให้ไวโควิดกลับมาแพร่ระบาดรอบที่ 2 เพราะฉะนั้นการเปิดเรียนของนักเรียนในขณะที่ยังไม่มีวัคซีนโควิด การป้องกันให้กับเด็กๆและเยาวชนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ตนจึงได้ประสานกับโรงเรียนทุกแห่งในเขตหลักสี่ และ จตุจักร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการเปิดเรียนในอีก 5 วัน

“ผมอยากให้ ส.ส.ทุกเขตทั่วประเทศ ร่วมมือกันทำงานกับหน่วยงานราชการ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัส เนื่องจากในพื้นที่ กทม.มีโรงเรียนจำนวนมาก ถ้าจะโยนความรับผิดชอบไปให้ กทม.อย่างเดียว อาจจะไม่ทั่วถึง เพราะฉะนั้นวันนี้ ลูกหลานของเรากำลังจะต้องกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง ถ้าเกิดการระบาดขึ้นมา อาจทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนอีก อนาคตของเด็กๆเป็นเรื่องที่สำคัญ หากต้องเสียเวลาหยุดเรียนอีกครั้ง”นายสิระ กล่าว