มท.2 ลงพื้นที่ อ.จะนะ นำ ถุงยังชีพ มอบ ปชช. สู้ภัย โควิด-19

63
รมช.มหาดไทย ไม่ท้อ ยังคงเดินหน้าแจกข้าวกล่อง และ ถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.ช่วง สถานการณ์เฝ้าระวัง โควิด-19  ยืนยัน จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
วันนี้ 4 มิ.ย.63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนหมู่ 6 และหมู่ 8 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีตัวแทนจาก พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ร่วมแจกถุงยังชีพข้าวสาร ปลากระป๋อง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19

รมช.มหาดไทย กล่าวแสดงความห่วงใย ในฐานะแรกที่เป็นลูกหลานของชาวนาทับ และในฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และ นำความห่วงใยจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หน.พรรค ปชป.มาสู่พี่น้องประชาชน ด้วย

 

การร่วมกันสู้ภัยโควิดครั้งนี้ ยังไม่ทราบชัดเจน จะกลับเข้าสู่ภาวะปรกติเมื่อใด ดังนั้น  การสะสม สิ่งของจำเป็น เพื่อประทังชีพเบื้องต้น จึงเป็นสิ่งสำคัญ ลำดับแรกที่ พรรค ปชป.จำเป็น ต้องนำมามอบให้ ประชาชน โดย ข้าวสาร และ ปลากระป๋อง ที่นำมามอบให้ เราไม่ได้ใช้ งบประมาณจากทางราชการ แต่เป็นน้ำใจจากผู้ใจบุญ จากภาคเอกชน ที่ยังพอมีกำลัง มาร่วมบริจาค ช่วยเหลือในช่วงการระบาดของโรคโควิด -19 วันนี้ จึงได้แวะมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนและร่วมให้กำลังใจต่อกัน

รมช.มท. กล่าวว่าวันนี้ นำถุงยังชีพมามอบให้ที่ อำเภอจะนะ โดยเริ่มต้นที่ตำบลนาทับ เป็นส่วนหนึ่งของการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 4 แล้วที่ทุกคนอยู่ในสภาวะต้องระมัดระวัง ไม่ได้ประกอบอาชีพมาเป็นระยะเวลาพอสมควร พี่น้องประชาชนจึงต้องได้รับการดูแล โดยเฉพาะผู้ที่ตกงาน ผู้ว่างงาน ผู้ที่ประกอบกิจการไม่ได้  เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยบรรเทาเยียวยาพี่น้องทุกกลุ่ม เท่าที่เราสามารถจะทำได้ จึงเชิญชวนภาคเอกชน ร่วมกันบริจาคสิ่งของจำเป็นในวาระนี้ด้วย

นายนิพนธ์ กล่าวย้ำด้วยว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศทุกกลุ่มอาชีพ ไปแล้วกว่า 500,000 ล้านบาท ยังยืนยันว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และในพื้นที่ภาคใต้ ได้ดำเนินการแจกถุงยังชีพไปแล้ว เป็น ข้าวสาร 50,000 ถุง ปลากระป๋อง กว่า 600,000 กระป๋อง

จึงต้องขอบขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนมาตรการ ต่างๆของรัฐบาลที่ออกมาในช่วงโควิด-19  รวมถึงท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และที่ขาดไม่ได้คือ กลไก อสม.ที่ทำให้ประเทศไทยเราเข้มแข็ง