“ฮาราลด์ ลิงค์” มหาเศรษฐี ปธ.กลุ่มบี.กริม เปิดใจ พร้อมร่วม “ทีมไทยแลนด์ “

106

“ฮาราลด์ ลิงค์ ” เปิดใจ พร้อม ให้ความร่วมมือกับ นายกฯ เพื่อเป็น ทีมไทยแลนด์ แก้วิกฤตโควิด-19 ขณะโซเชียล เผย กลุ่ม บี.กริม มอบเงิน และ สิ่งของ ให้ องค์กรการกุศล ต่อสู้ ต้านภัย โควิด-19  จำนวนมาก แต่ไม่มีการออกสื่อ

หลังจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวผ่านรายการ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จะเชิญมหาเศรษฐีของไทยจำนวน 20 รายมาร่วมกันช่วยเหลือ สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด วันที่ 23 เม.ย.63 ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ตื่นเต้นดีใจมาก หลังจากเปิดอีเมลล์ผ่านมือถือ ได้รับจดหมายรับเชิญจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เชิญเข้าร่วมทีมไทยแลนด์สู้วิกฤติโควิด-19 โดยจะตอบรับคำเชิญอย่างเร็วภายในวันศุกร์นี้ หรืออย่างช้าวันจันทร์หน้า บี.กริม ยินดีและดีใจร่วมมือฝ่าวิกฤติโควิด-19 ร่วมกับรัฐบาลไทย

“มีอะไรให้ช่วยก็ให้บอกมา ผมอยู่เมืองไทยมานาน จนกลายเป็นพลเมืองไทยคนหนึ่ง และพร้อมให้ความช่วยเหลือประเทศไทยเต็มที่” ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าว  โดยก่อนหน้านี้  กลุ่ม บี.กริม ได้จัดตั้งโครงการ บี.กริม ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 อนุมัติงบประมาณบริจาคเบื้องต้นไปแล้วรวมกว่า 46 ล้านบาท ผ่านการสนับสนุนในรูปแบบเงินบริจาค และปัจจัยสิ่งของจำเป็น เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกันชีวิต และถุงยังชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Vee Chirasreshtha ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ดร.ฮาราลด์ ในการให้ความช่วยเหลือประเทศไทย มาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่ไม่มีการเผยแพรน่ออกสื่อมวลชน ซึ่งเนื้อหามีความน่ายินดี ที่คนไทยควรจะรับรู้ร่วมกันดังนี้

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ ให้ความช่วยเหลือประเทศไทยสู้ภัยโควิดตั้งแต่กุมภาพันธ์

โดยได้ให้เงินมูลนิธิชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 19 สิบล้านบาทตั้งแต่เดือนกุมภา

ให้เงินมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล 4 ล้าน ทำประกันให้หมอพยาบาลผ่านมูลนิธิรามาหกล้านห้าแสนบาท

ให้หน้ากากเอ็น95 หนึ่งแสนชิ้นที่โรงพยาบาลจุฬา กาชาด รามาธิบดีเป็นเงินแปดล้านบาท

บริจาคเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟาเรดสองพันเครื่องให้โรงพยาบาลจุฬาห้าล้านสามแสนบาท

แจกถุงยังชีพห้าพันถุงให้ประชาชนตามชุมชนใช้งบสามล้านห้าแสน

ให้เครื่องช่วยหายใจตามโรงบาลหนึ่งล้านสามแสนบาท

อย่างไรก็ตามเมื่อข้อความดังกล่าวของ Vee Chirasreshtha เผยแพร่ออกมาปรากฏว่ามีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง ซึ่งที่น่าสนใจ อาทิ

ดูให้สัมภาษณ์ทีวีพูดไทยชัดแจ๋ว ท่านบอกว่าลูกผมก็เกิดเมืองไทย หลานผมก็เกิดเมืองไทย

ขอบพระคุณท่านมากนะคะที่ช่วยเหลือคนไทยและประเทศไทย ชอบประโยคท้ายๆด้วย

ขอขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศด้วยคะ

ที่มา : ขอบคุณเฟซบุ๊กVee Chirasreshtha