มท.2 กร้าว! สั่ง ทนายแจ้งจับ “อัจริยะ” ปั้น “คลิปฉาว” ใส่ความ ทุจริต “ดินแลกน้ำ”

282
รมช.มหาดไทย สั่ง ทนายความ แจ้ง ตร.ดำเนินคดี “อัจริยะ เรืองรัตนพงศ์” ปมนำ “คลิปเสียง” กล่าวหา ทุจริตโครงการ “กินแลกน้ำ” จี้ ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ตรวจสอบข้อเท็จจริง สาวต้นตอฉาว ให้สังคมกระจ่าง

วันที่ 20 เม.ย.63 ที่ พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทย แถลงกรณี เพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผย “คลิปเสียง” อ้างว่าเป็นคนใกล้ชิดของตน เจรจาต่อรอง เรียกรับผลประโยชน์ จากโครงการขุดดินแลกน้ำ ที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่อยู่ในความดูแลของ กรมเจ้าท่า กระทรวงมหาดไทย
นายนิพนธ์ กล่าวว่า ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ไปแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลที่แอบอ้างตามคลิปเสียงดังกล่าวแล้ว ที่ สน.บางซื่อ  เพราะทำให้สังคมเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายว่า ตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขอยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น และไม่รู้จักกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว  โดยวันที่ตนเดินทางไปตรวจราชการติดตามภัยแล้งเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ใน จ.ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี มีกำหนดการชัดเจนว่า จะเดินทางไปที่ใด และในคณะมีใครบ้าง โดยได้แจ้งให้ผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อร่วมลงพื้นที่ติดตามปัญหาช่วยชาวบ้าน ซึ่งเป็นหมายเปิดเผย และตนได้สอบถามคณะที่เดินทางไปแล้ว ทุกคนต่างยืนยันว่า ไม่มีใครรู้จักกับบุคคลที่อ้างชื่อในคลิปเสียงนั้น ถือเป็นกระบวนการที่ทำให้ตนเสียหาย
“หากพบว่า มีใครที่เกี่ยวข้องกับการสมอ้างตามคลิปเสียง ก็ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด มีใครเกี่ยวข้อง ที่อ้างเป็นคณะทำงานของผม จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งในคลิปเสียอ้างว่า เขาเป็นคณะทำงานของ มท.2 และสามารถเคลียร์งานในส่วนต่างๆ ได้นั้น หากการสมอ้างพาดพิงถึงบุคคลใด อาทิ ผู้ว่าฯ นายอำเภอ หรือ หน่วยงานรัฐใด ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย แต่ละคนที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะโครงการขุดน้ำแลกดินนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจที่ผมลงพื้นที่ตรวจราชการแก้ภัยแล้ง เป็นโครงการที่มีมาก่อนนี้ 2-3 ปีแล้ว และได้แจ้งความดำเนินคดี เพราะมีการสมอ้างว่า เป็นทีม ของ มท.2 ทำให้ผมเสียหายโดยตรง” รมช.มหาดไทย กล่าว