นราฯจัดระเบียบตลาดช่วงรอมฎอน-ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายติดจากรือเสาะ

340

ผู้ว่าฯนราธิวาส สั่งจัดระเบียบตลาดช่วงเดือสนรอมฎอน ต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตร ย้ำกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-ประชาชน ห้ามจัดเลี้ยง

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ พบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับช่วงเดือนรอมฎอนที่กำลังจะมาถึง จึงต้องมีมาตรการเข้มข้นขึ้น โดยกิจกรรมด้านศาสนาให้ถือปฏิบัติตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ส่วนกิจกรรมด้านสังคม สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดหาตลาดกลางประจำตำบล จำนวน 1 แห่ง สำหรับตลาดที่มีอยู่เดิมให้จัดระเบียบใหม่ การจำหน่ายอาหารจะต้องมีระยะห่างของร้านไม่น้อยกว่า 1 เมตร จัดคิวผู้ซื้อและผู้ขายในแต่ละครั้งไม่ควรเกิน 3 คน และมีระยะห่างการรอคิว สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ขอความร่วมมือแต่ละครอบครัวออกมาซื้ออาหารเพียง 1-2 คนเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน งดการจัดเลี้ยงอาหารละศีลอดที่มัสยิด เคหสถาน หรือสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ กรณีสมาชิกในครอบครัวละศีลอดให้หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในภาชนะร่วมกัน และนั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือให้สะอาด ทั้งก่อนและหลังรับประทานอาหาร

สำหรับ จังหวัดนราธิวาส วันที่ 20 เมษายน มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 ราย ผู้สะสม 33 ราย กลับบ้านแล้ว 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา รายใหม่ 2 ราย มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยที่โคกสะตอ อ.รือเสาะ โดยจำนวนผู้ป่วยส่วนใหญ่จากอำเภอรือเสาะ ซึ่งเพิ่งประกาศปิดโรงพยาบาล