“เต้น” ระดมผองเพื่อน! ช่วยปชช. ปัดตอบ ปม “บิ๊กตู่” ขอ20 “เจ้าสัว” กู้วิกฤตชาติ

119

เต้น-ณัฐวุฒิ ระดมผองเพื่อน นำอาหารกล่อง เมนู สุดแซ่บ 500 ชุด แจกประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก โควิด-19 พร้อมปัดตอบ ปม นายกฯจะเขียน จม.ขอความช่วยเหลือ มหาเศรษฐี20ราย ชี้ เรื่องนี้ให้ดูกันไป แต่เชื่อว่า คนไทยต้องไม่ทิ้งกัน 

วันที่ 18 เม.ย.63  เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ บริเวณด้านหน้าร้านฝากท้องอีสานสไตล์ ปากซอยพหลโยธิน 22 ตรงข้ามเซ็นทรัล ลาดพร้าว เต้น หรือ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และ อดีต รมช.พาณิชย์ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมครอบครัวและเพื่อนสนิท ร่วมกันแจกอาหารเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19  โดยนำอาหารแห้ง ข้าวสาร น้ำพริก น้ำดื่ม และข้าวกล่องหลากหลายเมนู อาทิ ข้าวผัดพริกแกงหมูสามชั้น ผัดกะเพราหมูสับ ผัดเผ็ดหน่อไม้หมูสับ ผัดขิงไก่ และผัดกะเพราเครื่องในไก่ จำนวน 500 กล่อง มอบให้ประชาชน  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร นำกำลังช่วยดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวรับของ ยืนเว้นระยะห่าง 1 เมตร และทุกคนสวมหน้ากาก ตามมาตรการของสาธารณสุข

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การร่วมกันแจกของวันนี้ เป็นการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยากจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความลำบากไม่ได้เป็นการเปิดรับเงินบริจาคแล้วมาทำ นอกจาช่วยเหลือคนที่ลำบากในเรื่องข้าวปลาอาหารแล้ว เรายังช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของไม่ได้ด้วย เช่นน้ำพริกเราก็ไปซื้อมาจากแม่ค้าในตลาดที่ทำน้ำพริกขาย และขายไม่ค่อยดี ส่วนข่าวสารเรา ก็ซื้อช่วยเหลือชาวนาจาก จ.ชัยนาท อาหารกล่องเราก็สั่งตามร้านอาหารพี่ป้าน้าอาที่ทำขายทั่วไป เป็นการช่วยเหลือกันในช่วงที่ทุกคนลำบาก ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะเป็นตัวหลักในการช่วยเหลือ แต่ถ้าเราสามารถช่วยได้อีกเราก็ต้องช่วยกัน

เมื่อถามถึงแนวทางที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมจะเขียนจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีในเมืองไทย เพื่อขอให้เข้ามาช่วยบ้านเมืองในยามวิกฤติอย่างนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนยังไม่ขอออกความคิดเห็น ต้องดูกันไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามอยากบอกคนไทยว่าคนไทยย่อมไม่ทิ้งกัน โควิด-19 มันพึ่งมา แต่เราอยู่ด้วยกันมายาวนานเราต้องสามัคคีถึงจะผ่านไปได้

ทั้งนี้ จากสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตจตุจักร ทราบว่าในเบื้องต้น ทางผู้ใจบุญไม่ได้มีการติดต่อขออนุญาตกับทางสำนักงานเขต แต่ทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องจึงได้เข้ามาดูและอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งก็ถือว่ามีการจัดการที่ดี ระยะห่าง มีการตรวจไข้ ทาเจลแอลก็ฮอล์ ซึ่งถ้าถามว่าผิดหรือไม่ อยากให้มองเรื่องเจตนามากว่า เพราะชาวบ้านลำบากก็อยากได้รับของบริจาค

ดังนั้นจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดภาพแบบ ที่วัดดอนเมือง ก็ต้องมีการจัดระเบียบให้ดี แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น หากใครมีจิตศรัทธาอยากบริจาคของ ให้ติดต่อทางสำนักงานเขตในพื้นที่ก่อน อย่างเช่นเขตจตุจักร เราจะมีจุดศูนย์กลางในการบริจาคของอยู่ที่วัดเสมียนนารี มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางให้ เพราะถ้าหากวันหนึ่งมีผู้ใจบุญ 10 ท่าน แจกของ 10 ที่ ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจแล้ว คงจะไม่พอในการช่วยอำนวยความสะดวก และเพื่อความปลอดภัยของทุกคนเช่นเดียวกัน