ปัตตานีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายแรก ลูกไปเยี่ยมนำเชื้อไปติด

28202

ปัตตานี มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก เป็นชายวัย 77 ปี ประวัติลูกจากหนองจิกที่ติดเชื้อไปเยี่ยม เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดีตั้งแต่วันรับเชื้อ แต่อาการไม่ดีขึ้น มีภาวะปอดบวมเพิ่ม จนเสียชีวิตในที่สุด นับเป็นรายที่ 4 ของจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 1 เมษายน 2563 ผู้ป่วยโควิด-19 เพศชายอายุ 77 ปี ชาวยะรัง จ.ปัตตานี ได้เสียชีวิต นับเป็นรายแรกของจังหวัดปัตตานี

สำหรับประวัติการติดเชื้อของผู้เสียชีวิต อยู่ที่หมู่ 5 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี วันที่ 13 มีนาคม เวลาประมาณ 10.00-12.00 น. ได้สัมผัสและรับเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันจากหนองจิก ที่มาเยี่ยมบิดา มารดา ที่ต.ยะรัง

วันที่ 14 มีนาคม ทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็วอ.ยะรัง และร.พ.สต.ยะรัง ได้ลงพื้นที่คัดกรอง พบอาการปกติ และให้คุมสังเกตอาการที่บ้านพัก
วันที่16-19 มีนาคม รพ.สต.ยะรัง ได้ติดตามอาการและเฝ้าระวัง แต่พบว่า ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เหนื่อย จึงส่งตอเข้ารักษาตัวที่ร.พ.ยะรัง

ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม รักษาตัวที่โรงพยาบาลยะรัง อาการไม่ดีขึ้น มีภาวะปอดบวมเพิ่มในวันที่ 24 มีนาคม ทางโรงพยาบาลยะรัง จึงส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี
วันที่ 24 มีนาคม- 1เมษายน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาลบาลปัตตานี แต่อาการไม่ดีขึ้น เสียชีวิตในที่สุด เมื่อเวลา 06.00 น. นับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดปัตตานี และผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของจังหวัดชายแดนภาคใต้

อินนาลิลลาฮิวาอินนาอิลัยฮิรอยีอูน

ข้อมูล SAT YARANG