“มนัญญา” เปิดงาน “ย้อนรอยศาสนาอิสลาม” ปลุกสามัคคี อนุรักษ์ “ไข่มุกอันดามัน”

482

รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน “ย้อนรอยประวัติศาสตร์ศาสนาอิสลาม” ปลุกกระแส ความรักสามัคคี รักษ์วัฒนธรรม จรรโลงสังคมอันดีงาม ให้เด็กและเยาวชน จ.ภูเก็ต เมืองไข่มุกอันดามัน รอดพ้นสิ่งเร้าที่อันตราย  

วันที่ 13 มีนาคม 2563 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานย้อนรอยประวัติศาสตร์ศาสนาอิสลาม ณ โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดงานย้อนรอยประวัติศาสตร์ศาสนาอิสลาม เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีและปลูกจิตสำนึกในการทะนุบำรุงศาสนาและวัฒนธรรมที่ดีงาม ตลอดจนส่งเสริมความรักความสามัคคี ปรองดองในพหุสังคมการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

อีกประการที่สำคัญคือจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับฉายา “ไข่มุกอันดามัน” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาจมีแหล่งบริการ สถานเริงรมย์ จำนวนมาก ซึ่งเป็นผลให้มีการแลกเปลี่ยนหลากหลายวัฒนธรรมอย่างมากมาย อาจส่งผลให้เด็กและเยาวชนอิสลาม พบเห็นในสิ่งที่ไม่เหมาะสมตามหลักศาสนา การจัดงานย้อนรอยประวัติศาสตร์ ศาสนาอิสลามครั้งนี้ขึ้นมา หวังเป็นการสร้างความตระหนักและการรับรู้ รำลึกถึงชีวประวัติและคำสอนตามหลักศาสนาอิสลาม อันจะเป็นผลดีต่อสังคม เยาวชนและประเทศชาติอย่างครบถ้วนและมั่นคงต่อไป