มาเลยจ้า! “เสี่ยหนู” อ้าแขนรับ “ศรีนวล” ร่วมกันนำพา บ้านเมือง ไปข้างหน้า

141

“อนุทิน” เผยรู้จัก “ศรีนวล”มาก่อนแล้ว  และ พร้อมเปิดกว้าง หากจะมาร่วมงานกับ พรรคภูมิใจไทย แต่ต้องรอให้ กกต.ชี้แจงขั้นตอนการย้ายพรรคให้ชัดเจนก่อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวระหว่างร่วมงานเลี้ยงสื่อมวลชน ที่ ทำเนียบรัฐบาล วานนี้(18 ธ.ค.62) ถึงกระแสข่าวว่า หลังจากพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ออกจากพรรค และจะย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า ถ้ามีคนสมัครใจจะมาอยู่ด้วยก็ยินดีต้อนรับ เพราะตนกับนางศรีนวล ก็รู้จักกันอยู่ แต่เรื่องนี้ต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อน วันนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

และมองว่าหากเราเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชน เราต้องทำทุกวิถีทางที่จะร่วมกันนำพาบ้านเมืองไปข้างหน้าให้ได้ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพรรคภูมิใจไทย ได้ย้ำกับส.ส. 51 คน ถึงการทำงานให้มีความเป็นปึกแผ่นมั่นคง พร้อมที่จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีในการทำงานให้บ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการคิดคะแนนบัญชีรายชื่อใหม่หรือไม่ หากนางศรีนวล มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไร เพราะเวลานี้ ส.ส. และรัฐมนตรี ต่างคนต่างทำงาน ต้องแยกย้ายดูแลชาวบ้านและประชาชน

“ตอนนี้เราก็ให้กำลังใจกันไป ไม่ได้ไปบีบบังคับอะไรใคร ถ้าใครคิดว่าพรรคภูมิใจไทยทำงานรับใช้บ้านเมืองได้ดี มีนโยบายดี สามารถสร้างผลงาน สร้างความศรัทธาได้ และจะมาร่วมงาน เราก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไร แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีการคุยอะไรกัน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าหลังจาก พรรคอนาคตใหม่มีมติแล้ว จะใช้เวลานานเท่าไร ถึงจะชัดเจนว่านางศรีนวล จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยได้ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีขั้นตอน กกต.ต้องประกาศออกมาให้ชัดเจนว่ามีขั้นตอนอย่างไร หากจะไปร่วมงานกับพรรคอื่น เพราะแต่ละคนสังกัดพรรคได้พรรคเดียว ถ้าคนที่ได้รับเลือกจากประชาชน ด้วยคะแนนหลายหมื่นคะแนนจะมาทำงานร่วมกันกับเราต้องให้เขาได้เข้ามาทำงาน