นายกฯ ควง ครม.พบสื่อ ชูมือ “อนุทิน-จุรินทร์” ยันพรรคร่วม เหนียวแน่น

430

“ลุงตู่” ร่วมงามเลี้ยง สื่อมวลชน  พร้อมอวยพรปีใหม่ ให้คนไทยรักกัน ย้ำพรรคร่วมรัฐบาล ยังเหนียวแน่น ชูมือ “จุรินทร์-อนุทิน” โชว์สื่อ วอนอย่านำเสนอข่าวลบ 

วันที่19 ธ.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อวยพรวันปีใหม่ ให้สื่อมวลชน ประจำ ทำเนียบรัฐบาล ให้มีความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดหวังสิ่งใดที่ถูกต้อง ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ ใครที่ทำให้ประเทศชาติประชาชนมากๆ ขอให้กุศลหนุนนำไปสู่ความสุขในวันข้างหน้า และขออวยพรให้คนไทยทุกคนรักกัน และวันนี้เป็นโอกาสพิเศษอีกครั้ง อย่างน้อยจะเจอกันปีละครั้ง รัฐบาลก็มาหลายพรรคการเมือง ที่มีพรรคร่วมถึง 18 พรรค และประเทศไทยไม่เคยมีเยอะเท่านี้มาก่อน เพราะมีจุดประสงค์มุ่งหมายเดียวกันคือทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนของเป็นหลัก เพราะทุกคนต่างก็ทราบดีว่า ปัญหาอยู่ที่ใดบ้าง ซึ่งการพบกันในวันนี้ถือว่าเป็นการสร้างความเข้าใจ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญคือทำอย่างไรคนไทยจะรู้จักหน้าที่ และความรับผิดชอบ หากทั้งสองอย่างนี้หายไปทุกอย่างก็จะแย่ไปทั้งหมด

พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวที่เป็นบวก อย่านำเสนอแค่เขาได้ลบเท่านั้น เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังพยายามแก้ไขปัญหา และผลักดันเศรษฐกิจของประเทศในปีหน้า ซึ่งข่าวบางเรื่องอาจส่งผลกระทบต่อประเทศทุกคนรู้ว่าสื่อทุกคนตั้งใจทำงานตามหน้าที่ แต่ต้องเป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ ยึดประเทศชาติเป็นหลัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขออโหสิกรรมสื่อมวลชน หากที่ผ่านมาทำอะไรให้ไม่สบายใจหรือพูดจาไม่ไพเราะ ยืนยันส่วนตัวเคารพสื่อฯ แต่บางเรื่อง เป็นเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง ก็อย่าไปขยายให้มาก ขอให้มองข้อเท็จจริงว่า เกิดอะไรขึ้น ในบ้านนี้เมืองนี้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตนเองเข้ามาด้วยเหตุผลอะไร ที่ต้องทำต่อเพราะอะไร ตนเองไม่ต้องการอำนาจ หรือ ผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น แต่เนื่องจากเป็นคนทำงานละเอียด จุกจิกเจ้าหน้าที่บ้าง

สิ่งที่สำคัญที่สุดการเกื้อหนุนเศรษฐกิจคือความมั่นคงเสถียรภาพทางการเมือง พร้อมอยากให้มองว่า วันนี้ตนเองเข้ามาแก้ปัญหาอะไรแล้วบ้าง และขออย่ามามองว่าแพจะแตกและใครจะล้มหรือเปล่า ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีล่ม เพราะตนเองยังอยู่ตรงนี้ไม่มีล่ม แต่ต้องอยู่ให้ได้

นายกฯ ได้ร้องเพลง ศรัทธา มอบให้แก่สื่อมวลชน จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกุล และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ร้องเพลง รางวัลแด่คนช่างฝัน สะท้อนความสามัคคีของพรรคร่วมรัฐบาล โดบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือของ นายจุรินทร์ และ นายอนุทิน โชว์สื่อมวลชน ก่อนจะบอกว่า เราจะอยู่ด้วยกัน เพื่อพาประเทศชาติไปข้างหน้า