กางแผนชั่ว! โจรใต้ มุ่งก่อเหตุอีกระลอก มท.4 สั่งเข้ม จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ป้องกัน

92

แม่ทัพภาค4 สั่งจนท.เพิ่มความเข้มข้น ในการการตรวจสอบ พื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังได้รับ ข้อมูล ผู้ก่อการร้าย เตรียมก่อเหตุ อีกระลอก มุ่งฆ่า ผู้หญิง-คนชรา เปิด “พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ” ลอบบึ้ม-ถล่มฐาน ชรบ. และ ชคต.

17 พ.ย.62 รายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ระบุว่า ได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อการร้าย เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ตอบโต้การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ด้วยการบุกลอบยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ จุดตรวจ ด่านตรวจ และวางระเบิดแสวงเครื่อง แบบเร่งด่วนในเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นประจำในการปฏิบัติงาน เน้นย้ำการโจมตีต่อกำลังภาคประชาชน ที่ อ่อนแอ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นผู้หญิง คนชรา ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ เพื่อยกระดับความรุนแรง

สำหรับพื้นที่เป้าหมายที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี ยะลา และ 4 อำเภอ จ.สงขลา อ.สะบ้าย้อย อ.จะนะ จ.สงขลา , อ.เมือง อ.ยะหา จ.ยะลา , อ.โคกโพธิ์ อ.แม่ลาน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ คือ ฐานชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หรือ จุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง คือ ชคต.ยุโป อ.เมืองยะลา , ชคต.บาโร๊ะ ชคต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา และ ชคต.ทรายขาว ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำและเพิ่มการปรับแผน โดยจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ทั้งทางบกและอากาศ พร้อมยกระดับมาตรการระวัง ป้องกันขั้นสูงสุด เน้นย้ำเจ้าหน้าที่การตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ และเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่