พปชร.แนะ! ฝ่ายค้านอย่าคิด อภิปราย “ลุงตู่” เย้ย “ธนากร” เอาตัวเองให้รอดก่อน

120

โฆษกพปชร. มั่นใจ รัฐบาล “ลุงตู่” ทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไร้กังวล หาก 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติอภิรายไม่ไว้วางใจ เย้ย คู่กัด “ธนากร “เอาเวลาไปแก้ปัญหา”วุ่นวาย”ภายในพรรคอนาคตใหม่ ดีกว่า

วันที่ 2 พ.ย.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านขู่จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เท่าที่ทราบฝ่ายค้านยังไม่ได้กำหนดชัดเจนจะอภิปรายหรือไม่ ขอดูข้อมูลให้รอบคอบก่อน ซึ่ง ต้องชื่นชม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่  แม้ว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถทำได้ปีละ 1 ครั้ง แต่ต้องดูข้อมูลด้วยว่า มีน้ำหนักหรือหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถหรือไม่ เพราะหากข้อมูลไม่เพียงพอและไม่เกิดประโยชน์ ก็ไม่ควรดำเนินการให้เสียเวลา

นายธนกร กล่าวถึงการนัดประชุมร่วมกันของ7พรรคฝ่ายค้านในวันที่ 5 พ.ย. หากมีมติที่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่อง มั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตนจึงนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร และมองว่ายังไม่ประเด็นอะไร ที่จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ รัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารงานได้  พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ก็เพิ่งผ่านวาระแรก

นอกจากนี้ รองงโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึง แกนนำหลักอย่าง พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ก็คงไม่พร้อม เพราะต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค กรณีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ลาออกจำนวนมาก รวมทั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ต้องเอาเวลาไปแก้ต่างในคดีต่างๆ อีกด้วย