“ทรัมป์” ชื่นชม ปฏิบัติการ สังหารผู้นำIS ขณะ ชาวเน็ต รุมถล่ม ผู้นำสหรัฐฯ ไม่ใช่”ลูกผู้ชาย”

95
“โดนัลด์ ทรัมป์” แถลงชื่นชม ปฏิบัติการทางทหารของหน่วยรบพิเศษ ในการไล่ล่าจนสามารถ สังหาร”แบกดาดี” ผู้นำไอเอส พร้อม ยกย่อง สุนัขพันธ์มาลินอยส์ ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม ขณะที่ ชาวเน็ต รุมถล่ม ผู้นำสหรัฐ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย โอ้อวด ชอบ ซ้ำเติมผู้แพ้
29 ต.ค.62 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตภาพ สุนัขสายพันธุ์เบลเยียมมาลินอยส์ตัวหนึ่ง บรรยายว่าเป็นสุนัขซึ่งร่วมปฏิบัติการกับหน่วยรบพิเศษ Delta force ของสหรัฐ ในการไล่ล่านายอาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี ผู้นำสูงสุดรัฐอิสลาม ไอเอส จนมุมภายอุโมงค์ลับ ที่อยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง ณ จังหวัดอิดลิบ ตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย โดยทรัมป์ชื่นชมสุนัขตัวดังกล่าวว่า ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐ ระบุว่าเขาอาจจะเปิดเผย คลิปวิดีโอบางส่วนในปฏิบัติการสังหาร “แบกดาดี” ไอเอส  เมื่อวันเสาร์27 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการคาดากาารณ์ว่า เป็นภาพถ่ายทางอากาศ และภาพจากกล้องที่ติดอยู่บนหมวกของทหารสหรัฐที่
ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ แถลงทำนองเย้ยยัน  “แบกดาดีดีปลิดชีวิตตัวเองด้วยเสื้อกั๊กที่เตรียมไว้สังหารตัวเองในช่วงที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐบุกจู่โจม เขาตายเหมือนกับสุนัขตัวหนึ่ง เขาตายเยี่ยงคนขี้ขลาด”  และยืนยันว่า “ไม่มีทหารสหรัฐเสียชีวิตในปฏิบัติการนี้ ขณะที่นักรบและสาวกไอเอสจำนวนมากตายไปพร้อมกับบักดาดี” และได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา
โดยภายหลังการแถลงข่าวของ ประธานาธิบดี สหรัฐ ได้มีหลายฝ่าย ออกมา โพสต์ คอมเมนท์ ตำหนิ ทรัมป์ ว่า โอ้อวด และ ไม่ใช่ลูกผู้ชาย อาทิ เช่น …ทรัมป์เอ๋ยคนที่กล้าฆ่าตัวตายเพราะไม่ยอมให้จับเป็นหรือตายเพราะอาวุธของศัตรูน่ะ เค้าไม่เรียกว่าขี้ขลาดหรอกนะ..อยากเห็นว่าถ้าทรัมป์ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ทรัมป์จะทำอย่างไรที่จะไม่ถูกตราหน้าว่าคนขี้ขลาด..ทรัมป์ปากดีเยาะเย้ยแบบนี้ระวังเหตุการณ์จะซ้ำรอยเดิม …สงสารหมา มนุษย์เอาเปรียบสัตว์โลกอื่นเพื่อสนองความต้องการ