งัดข้อมูลเด็ด! ตอกฝ่ายค้าน’เพจลุงตู่ตูน’ชี้งบฯกลาโหม”ลุงตู่” ใช้น้อยกว่าทุกรัฐบาล

1092

เพจ “ลุงตู่ตูน” ย้อนรอยฝ่ายค้าน นำตัวเลขการจัดสรรงบฯให้ กระทรวงกลาโหม ของ 4 รัฐบาล”ทักษิณ-สมัคร-อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์” เปรียบเทียบ ชี้ รัฐบาล ยบุค”ลุงตู่” มีการจัดสรรให้”กลาโหม”น้อยที่สุด

วันนี้ (17 ต.ค.62) เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.41 นาที ซึ่งได้ประมวลข่าวที่แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการ พรรคอนาคตใหม่ ระบุในทิศทางเดียวกันว่าในการอภิปรายก่อนการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ 2563 ในวาระที่ 1 จะพุ่งเป้าอภิปรายร่างในส่วนของกระทรวงกลาโหม และงบประมาณด้านความมั่นคงเป็นพิเศษ เพราะต้องการสร้างวาทกรรมเกลียดชังทหารเท่านั้น และ โจมตีว่ามีการจัดสรรให้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย

เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ยังได้โพสต์ถึงวิธีคำนวณการจัดสรรงบประมาณด้วยว่า ต้องนำงบประมาณทั้งหมดของประเทศมารวมกัน และหาค่าเฉลี่ยของงบประมาณ แต่ละกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ เนื่องจากงบประมาณเพิ่มขึ้นทุกปีและทุกกระทรวงได้รับงบประมาณเพิ่มขึ้น พร้อมเปรียบเทียบการจัดสรรงบประมาณให้ กระทรวงกลาโหม ในแต่ละรัฐบาลที่ผ่านมาด้วยว่า รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ปี 2547 คิดเป็น 7.63% , รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ปี 2552  คิดเป็น 9.27% รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปี 2563 คิดเป็น 9.06%  และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปี 2554  คิดเป็น 8.14% ของงบประมาณทั้งหมด

ในขณะที่ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เสนอการงบประมาณกระทรวงกลาโหม ในปี 2563 คิดเป็นเพียง 7.3% ของงบประมาณทั้งหมด ซึ่งน้อยกว่า ทุรัฐบาลที่ผ่านมา  “จากตัวเลขแสดงชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ จัดสรรงบประมาณกระทรวงกลาโหม น้อยกว่ารัฐบาลชุดอื่น อย่าหลงเชื่อข่าวบิดเบือนให้ร้าย เพราะตัวเลขไม่เคยโกหกใคร” คลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุ