ฮือฮา!โผครม.ภูมิใจไืทย’ชาดา ไทยเศรษฐ์’นั่งช่วยมหาดไทย เสี่ยหนูควบ-‘นาที’ท่องเที่ยว

989

เปิดโผ ครม.ภูมิใจไทย! ‘เสี่ยหนู’นั่งควบ 2 เก้าอี้ รองนายกฯ-รมว.สาธารณสุข ‘น้องชายเนวิน’ผงาด‘ว่าการคมนาคม’ ส่วน‘นาที’ขึ้นแท่น‘ก.ท่องเที่ยวฯ’ เซอร์ไพรส์‘ชาดา เจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง’คุม‘มท.’

28 พ.ค.62 แหล่งข่าวจากพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คาดว่าจะได้ตำแหน่งรองนายรัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง , รัฐมนตรีว่าการ 3 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 ตำแหน่ง

แหล่งข่าว ระบุว่า เป็นที่คาดว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะดำรงตำแหน่ง  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และน้องชายนายเนวิน ชิดชอบ คาดว่าจะดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม

นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเหรัญญิกพรรค คาดว่าจะดำรงตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรค คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย

ประวัติชาดา ไทยเศรษฐ์

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24

เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนพ.ศ 2504 เป็นบุตรของนายเดชา กับปาลี้ ไทยเศรษฐ์ มีพี่ชายชื่อ ชัยยศ ไทยเศรษฐ์ (เสียชีวิต) และน้องสาวชื่อ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และที่อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงและระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ชาดา มีบุตรชายและบุตรสาวทั้งหมด 7 คน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคถิ่นไทย และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา