พรรคการเมืองหลายพรรค ใช้เครือข่ายออนไลน์ ในการขับเคลื่อนการหาเสียง แต่มีพรรคเดียวที่ทุ่มเท ให้กับระบบโซเชียลเพื่อการสร้างภาพด้วย เงินมหาศาล
ความสำเร็จของพรรคการเมืองใหม่ ได้ส.ส.เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ เน้นเครือข่ายออนไลน์มากกว่า การขับเคลื่อนโดยผู้สมัครในพื้นที่ โดยมีรายงานว่า พรรคได้จ่ายเงินให้ผู้สมัครส.ส.คนละประมาณ 200,000 บาทเป็นค่าสมัคร จัดทำป้าย และเดินหาเสียง ทำให้หลายคนต้องดิ้นรนหาเสียงด้วยตนเองเป็นหลัก แต่สิ่งที่ทำให้บรรดาผู้สมัครประสบความสำเร็จ คือการสร้างกระแสผ่านโซเชียล
มีรายงานว่า พรรคได้ทุ่มทุนมากถึง 250 ล้านบาทในการระดมเครือข่ายช่วยสร้างกระแส ใช้เจ้าหน้าที่ทำงานให้มากถึง 200 คน ใช้เครือข่ายสื่อหลายเครือข่าย โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะสื่อที่มีชื่อเสียง เป้าหมายเพื่อการส่งสารถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใช้โซเชียลเป็นหลัก ในขณะที่คนรุ่นเก่ายังบริโภคข่าวผ่านโทรทัศน์
จะเห็นสื่อที่มัการนำเสนอ มีการผลิตที่สวยงาม และทรงพลัง และมีทีมกระจายสารไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง ที่สำคัญสารที่ถูกส่งจากหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค เป็นไปด้วย ถ้อยคำที่กินใจ เยาวชนที่เบื่อระบบเก่า มีความต้องการการเปลี่ยนแปลงสูง จะเห็นได้ว่า สารที่เข้าถึงเด็กๆได้รับการตอบรับสูง มีอัตราการเลือกมากกว่า 10,000 คนใกล้เคียงกันทั่วประเทศ
นับเป็นความสำเร็จที่มีการทุ่มทุนมหาศาล แต่คุ้มค่าการลงทุน