เปิดใจ’ชาดา ไทยเศรษฐ์’ ซบภูมิใจไทย ควงหลานชาย สุดหล่อลงส.ส.อุทัย

1621

“ชาดา”เผย เหตุซบ ภท. เพราะยึดสายกลาง ชี้ หมดยุค แบ่งกลุ่ม แยกฝ่าย ควงหลานชาย เปิดตัว”สายเลือดใหม่” ลงสมัครส.ส.เมืองอุทัย

วันนี้ (2 ต.ค.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ ระหว่างเข้าร่วมประชุมใหญ่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากที่ให้เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 โดยจะลงรับสมัครเลือกตั้งใน จ.อุทัยธานี เขต 2 สำหรับเหตุผล ที่ตนมาร่วมงาน กับ ภท. เพราะเป็นพรรคที่ได้รับการตอบรับดีในพื้นที่ เป็นพรรคสายกลาง ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะขณะนี้หมดเวลาการแบ่งกลุ่มแยกฝ่ายกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม การมาประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยดี เป็นพรรคที่อยู่กันแบบพี่แบบน้อง ส่วนหลังเลือกตั้ง ภท.จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่อยู่ที่ หน.พรรค และ กรรมการบริหารพรรค ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่นโยบายโดยรวมคือทำอย่างไรให้ประชาชนมีความสุข แก้ไขราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม  โดยก่อนหน้านี้ตนได้กราบลา นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) และ นายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย  ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคไม่ได้ว่าอะไร ยืนยันว่าตนเข้าตามตรอก ออกตามประตู

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า เรื่องนั้นตนไม่ทราบ แต่ตนขอสนับสนุนหัวหน้าพรรค คือ นายอนุทิน เป็นนายกฯ พร้อมกันนี้ นายชาดา ได้แนะนำ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุทัยธานี เขต 1 โดยคาดหวังให้นายเจเศรษฐ์เป็นผู้สมัครรุ่นใหม่ของพรรค ภท. ขณะที่ตนจะลงสมัครในเขต 2